221
447
Giáo dục
giaoduc
/giaoduc/
1312617
Tinh khôi nụ cười trên lưng trâu của trẻ xứ Mường Tiên
1
Photo
null
Tinh khôi nụ cười trên lưng trâu của trẻ xứ Mường Tiên
,

- Nằm trên đường đi nối thành phố Lào Cai với huyện Sa Pa, nơi đây được đồng bào quan niệm là đất thiêng và đặt tên là xứ Mường Tiên. Với những nương ruộng bậc thang cao ngút tầm mắt, đẹp đến nao lòng, xã Trung Chải (Sa Pa) mùa này đang vào vụ thu hoạch. Và khi những nương lúa đã thu hoạch xong, cỏ hai bên bờ xanh rì cũng là thời điểm lí tưởng để lũ trẻ ở xứ Mường Tiên dắt trâu đi thả.

Trung Chải những ngày tháng 10 này ngập tràn trong ánh nắng, vàng ươm với những nương lúa đang vào vụ thu hoạch. Đi đến đâu cũng bắt gặp những nụ cười hồn nhiên của những chàng trai, cô gái người Dao giữa mùa vàng. Nhưng, để lại ấn tượng hơn cả lại là nụ cười hồn nhiên trên lưng trâu của lũ trẻ nơi đây.

Mô tả ảnh.
Hai cô bé thích thú ngồi trên lưng trâu, nở nụ cười hồn nhiên dành cho người lạ.

Mô tả ảnh.
Mô tả ảnh.
"Chuyên nghiệp" hơn, cậu bé này còn có thể đứng vững hai chân trên lưng trâu.

Mô tả ảnh.
Tay cầm bông lúa chín để "cắn chơi" những lúc chán, nách kẹp thanh gậy dùng đuổi trâu, cậu bé này và chú nhóc bên cạnh ngơ ngác trước cái máy ảnh cứ kêu tách tách.
Mô tả ảnh.
Và vui đùa bên chú ghé con.

Mô tả ảnh.
Mới gần 9h30 sáng nhưng nắng đã chói chang trên những nương ruộng bậc thang. Hai cô bé đã mang sẵn ô, bật lên và tiếp tục công việc nhìn ngó đàn trâu đang thủng thẳng gặm cỏ của nhà mình
Mô tả ảnh.
Định bụng ghi lại một kiểu tất cả các em cùng nhìn vào máy ảnh cười, vậy mà khó quá, có em thì ngại, em thì ngơ ngác, mỗi em làm thể hiện theo một cách khác nhau.
Mô tả ảnh.
Con trâu này hẳn cũng ngơ ngác không hiểu chuyện gì đang xảy ra?!.

Văn Chung

******************************************

Nơi bạn đang ở hay trên những nẻo đường bạn qua đều lưu dấu những hình ảnh đáng nhớ về con người, hoạt động giáo dục. Mời bạn đọc chia sẻ những khoảnh khắc có ý nghĩa với độc giả VietNamNet theo hình thức câu chuyện ảnh hoặc phóng sự ảnh theo địa chỉ sau: bangiaoduc@vietnamnet.vn

,
Ý kiến của bạn
,
,
,
,