221
447
Giáo dục
giaoduc
/giaoduc/
1313455
Bị chê tóc dài, một nữ sinh lại tự tử
1
Article
null
Bị chê tóc dài, một nữ sinh lại tự tử
,

Một nữ sinh Trung Quốc đã tự tử vì không tuân theo các cách ăn mặc của nhà trường. Thậm chí cô vẫn bị chỉ trích sau khi đã thay đổi ba kiểu tóc trong một tháng.

Nữ sinh 13 tuổi, họ Trương, uống hết một chai thuốc trừ sâu tại nhà hôm thứ 7 tuần trước sau khi cô không được phép đến trường, mặc dù cô đã thay đổi tới ba kiểu tóc để đáp ứng quy tắc cứng nhắc của nhà trường.

Cô bé là HS lớp 7 tại một trường trung học ở thành phố Lâm Nghi, thuộc phía đông, tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc.

Cô bé từng một lần yêu cầu giáo viên lớp loại bỏ kiểu tóc được coi là đạt tiêu chuẩn, nhưng không được chấp nhận. Cô bé bị phê bình là đã không làm theo đúng quy tắc. Cha cô nói, tóc của cô còn ngắn hơn so với nhiều nữ sinh khác trong trường.

Hôm thứ 2, các bậc phụ huynh đã lập phòng truy điệu cô bé xấu số trước cổng trường, đối đầu với hiệu trưởng nhà trường và giáo viên. Nhưng nhà trường đã không thực hiện bất kỳ phản ứng nào.

Zhou Maolong, giáo viên lớp học của nữ sinh xấu số, chỉ gửi tin nhắn duy nhất hỏi thăm về tình trạng của cô vào tối thứ 7 tuần trước. Sau đó, Zhou không xuất hiện và tắt điện thoại di động, người cha nói.

Nữ sinh xấu số từng bỏ nhà đi hồi tháng 9 sau khi giáo viên Zhou đá cô và những HS khác chỉ vì để tóc dài. Cha cô tìm thấy con gái trong siêu thị và đưa cô đi cắt tóc.

Cô có một mái tóc thứ hai trong kỳ nghỉ Quốc khánh sau khi mái tóc cắt đầu tiên được coi là quá dài. Cô nói với mẹ, cô từng hỏi giáo viên, điều gì được coi là tiêu chuẩn và giáo viên đã đánh đập cô.

Thứ Bảy tuần trước, nữ sinh họ Trương vẫn bị nhà trường chỉ trích sau khi cô cắt tóc lần thứ ba và cô đã tìm đến cái chết.

  • Thái San (Theo Shanghai Daily)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,