221
447
Giáo dục
giaoduc
/giaoduc/
1316473
Bị cô lập, một học sinh tiểu học tự tử
1
Article
null
Bị cô lập, một học sinh tiểu học tự tử
,

Một học sinh tiểu học đã treo cổ tự tử tại nhà ở Kiryu, Gunma Prefecture, Nhật Bản. Cha mẹ cô bé cho rằng, ở trường, cô bé bị bạn bè cô lập nên em đã tìm đến cái chết.

TIN LIÊN QUAN:

Mô tả ảnh.

Trưa 23/10, Akiko Uemura, 12 tuổi, học sinh lớp 6 Trường Tiểu học Niisato Higashi ở Kiryu, được mẹ phát hiện treo cổ trong phòng.

Cha cô bé là Ryuji đã đưa Akiko tới bệnh viện, nhưng không qua khỏi.

Cách đây 2 năm, tháng 10/2008, Akiko đã chuyển từ trường tiểu học ở Nagoya sang học Trường Tiểu học Niisato Higashi. Cha cô bé cho hay, năm 2009, từ khi vào học lớp 5, Akiko bị một số bạn cùng lớp bắt nạt và xua đuổi. Chẳng hạn như: "Bạn có mùi hôi. Đi đi!” Và các bạn không thèm chơi với cô bé.

Theo mẹ của Akiko, trong lớp Akiko bị cô lập khiến cô bé thường xuyên bỏ học. Khi Akiko tham gia chuyến đi thực tế cùng lớp hôm 21/10, một số bạn cùng lớp nói với cô bé: "Mày đừng có tham gia vào các sự kiện của chúng tao". Akiko buồn bã trở về nhà và khóc.

Chiếc khăn mà Akiko sử dụng để tự tử là chiếc khăn mà cô đan làm quà tặng mẹ.

Một nam sinh cùng lớp xác nhận: “Tôi thấy cô ấy rất buồn khi bị bạn bè cùng lớp xua đuổi. Cô ấy là một người sống trầm lặng”.

Cha mẹ cô bé đã kiến nghị với nhà trường tới 10 lần về chuyện này khi Akiko bước vào lớp 6, nhưng nhà trường không đưa ra giải pháp cụ thể. Gia đình cô cũng có ý định chuyển đi nơi khác sau khi Akiko học xong lớp 6, tốt nghiệp tiểu học.

Hôm 26/10, Yoichi Kishi, hiệu trưởng nhà trường đã trả lời phỏng vấn Mainichi. Yoichi Kishi cho hay, giáo viên gặp khó khăn trong việc kiểm soát trên lớp, đặc biệt là trong khoảng thời gian ăn trưa ở trường.

Theo Kishi, trong lớp của Akiko, giáo viên đã chia từng nhóm học sinh ăn cùng với nhau, nhưng các em chơi thân với nhau tự hình thành các nhóm khiến cô bé bị cô lập. Mặc dù hôm 28/9, các giáo viên đã sắp xếp lại các nhóm ăn trưa cùng nhau, nhưng không khả quan.

Mẹ của Akiko cho biết, khả năng cô bé bị cô lập, nhất là trong các bữa ăn trưa ở trường, khiến cô nghĩ đến cái chết.

Sau vụ việc, Hội đồng Giáo dục Thành phố Kiryu phát động một cuộc điều tra tại Trường Tiểu học Niisato Higashi. Nhà trường tiến hành một bảng câu hỏi cho tất cả học sinh trong trường tham gia trả lời, liệu các em có gặp vấn đề gì ở trường hay không. Từ 26/10, các chuyên gia tư vấn giáo dục của thành phố sẽ tư vấn thêm cho học sinh về các vấn đề mà các em yêu cầu.

  • Thái San (Theo Mainichi)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

,
,