Sắp có thạc sĩ chống tham nhũng

Cập nhật lúc 05:17, 28/09/2010 (GMT+7)

Một trường đại học Trung Quốc đã giới thiệu chương trình đào tạo về chống tham nhũng, tuy nhiên những người không đồng tình cho rằng khóa học này là "ngớ ngẩn".

TIN LIÊN QUAN

Mô tả ảnh.
Một bức ảnh chụp ngày 13/5/2010 cho thấy một số phụ nữ vừa quỳ vừa khóc trước cửa tòa án thành phố Trùng Khánh, Trung Quốc giơ cao những tờ giấy viết những dòng chữ lên án kẻ dẫn đầu băng đảng tội phạm Wen Qiang khi tên này đưa đơn kháng cáo.

30 sinh viên Trung Quốc đang mong chờ sẽ trở thành những Thạc sĩ chuyên ngành chống tham nhũng đầu tiên của nước này, sau khi hoàn thành một chương trình sau đại học chưa từng có nhằm nâng cao hiệu quả trong việc chống lại tình trạng tham nhũng của nước này.

Tuy nhiên, theo giới truyền thông địa phương, trước khi khóa học này xây dựng được một chương trình giảng dạy, nhiều người đang đặt ra câu hỏi là liệu nó có thừa thãi và có thể gúp cải thiện tình hình chống tham nhũng của Trung Quốc hay không.

Chương trình này được ĐH Renmin, Bắc Kinh giới thiệu vào tuần trước, song sẽ bắt đầu được giảng dạy vào tháng tới, bao gồm các khóa học lý thuyết và công nghệ trong điều tra về lạm dụng quyền hạn, chức vụ.

Những kĩ năng không có trong các khóa học pháp luật thông thường được giảng dạy trong chương trình này gồm có môn học phát hiện nói dối và đọc ngôn ngữ cơ thể của nghi phạm. Các sinh viên sẽ có đợt thực tập kéo dài một học kì tại một cơ quan chống tham nhũng.

Đội ngũ giảng viên gồm có 8 chuyên gia tới từ các cơ quan chống tham nhũng và pháp lý, trong đó, có ông Chen Lianfu – giám đốc Tổng cục Chống tham nhũng và giáo sư He Jiahong – chuyên gia luật hình sự nổi tiếng.

“Hiện tại, tham nhũng là vấn nạn chung ở Trung Quốc. Việc xây dựng sự hướng dẫn mang tính lý thuyết lớn hơn cho công tác chống tham nhũng là thực sự thích hợp.” – Giáo sư Lin Zhe tới từ Trường Trung ương Đảng – một trong những người ủng hộ nhiệt tình chương trình này cho biết.

  • Nguyễn Thảo (Theo Straitstimes)

Ý kiến của bạn

Các tin khác