221
447
Giáo dục
giaoduc
/giaoduc/
1306793
Bé 8 tuổi cô độc nay rạng rỡ tại Nhà Thỏ Đế
1
Movie
null
Bé 8 tuổi cô độc nay rạng rỡ tại Nhà Thỏ Đế
,

- Sáng 9/9/2010, đại diện báo VietNamNet, đại diện nhóm Tình nguyện trẻ, CLB Niềm tin cùng bạn đọc hảo tâm đã tới Trung tâm Giáo dục Lao động Xã hội II (Ba Vì, Hà Nội) để thăm, trao tiền, quà của bạn đọc giúp đỡ cho bé Bùi Minh Tuấn (nhân vật trong bài viết “Bé 8 tuổi sống một mình trong nguy khốn”).

TIN LIÊN QUAN

Chị Nguyễn Thị Lịch cán bộ y tế của Trung tâm cho biết: Hôm cháu vào, các nhiễm trùng cơ hội ở khắp người, sức khỏe yếu. Hơn 10 ngày từ khi được đưa vào đây, đã khá lên trông thấy”.

Ngoài giờ lên lớp, Tuấn sinh hoạt với các bạn và anh chị trong trung tâm ở khu nhà mới xây. Nhà được đặt tên dễ thương là "Nhà Thỏ Đế".

[video(20660)]

Bấm để ngắm nụ cười rạng rỡ của bé Tuấn tại "ngôi nhà mới"

“Tuấn cũng bình thường như bao trẻ khác được nuôi dưỡng tại Trung tâm thôi. Cháu rất hồn nhiên, nói hơi nhiều một chút” – Chị Trần Thị Vui, người trực tiếp chăm lo việc ăn ngủ, sinh hoạt của Tuấn cười tươi: “Lúc đầu khi vào đây, Tuấn vẫn chưa quen lắm với việc tự túc vệ sinh, nhưng giờ thì ổn rồi. Điều nữa là khi nói chuyện, đáng lẽ nói “vâng, cô ạ” thì Tuấn cứ “vâng ạ, cô”.

anh2.jpg
Đại diện Báo VietNamNet trao tiền, quà của độc giả ủng hộ, giúp đỡ bé Tuấn cho lãnh đạo Trung tâm GDLĐXH II

Mấy ngày nay, Tuấn đã được cắp sách đi học lớp 1. Có “nhà mới, gia đình mới”, được mọi người hết lòng chăm sóc, yêu quý, nụ cười rạng rỡ, ánh mắt của em đã ánh lên bao niềm tin và hi vọng trong lòng chúng tôi.

Trò chuyện với mọi người, đôi mắt em vẫn thoáng chút buồn: “Chú ơi, chú nhắn bác cháu thỉnh thoảng lên đây thăm cháu nhé. Cháu nhớ bác lắm!”. Hiện tại, Trung tâm vẫn chưa nhận được giấy khai sinh của Tuấn để hoàn tất thủ tục và chính thức nhận em vào đây. Khi đã có đầy đủ thủ tục, Tuấn được hưởng chế độ chăm sóc thuốc men và điều đặc biệt là không phải đóng tiền ăn hàng tháng.

anh1.jpg
Bùi Minh Tuấn (bên trái) chụp chung với bạn tại lớp học được đặt ở trung tâm

Đại diện Báo VietNamNet đã trao tận tay số tiền hơn 18 triệu đồng do bạn đọc khắp nơi gửi về tòa soạn báo, giúp đỡ bé Tuấn cho Giám đốc Trung tâm, bà Nguyễn Thị Phương.

Về việc sử dụng số tiền trên, bà Phương cho biết: “Trường hợp của Tuấn hay các em nhỏ khác được nhận nuôi tại đây, tiền đóng góp, giúp đỡ của các nhà hảo tâm sẽ được chia đều cho tất cả các cháu trong ăn uống, sinh hoạt,..Mọi cháu ở đây đều có được chăm sóc, đối xử bình đẳng như nhau”.

Những trẻ em đang sống tại đây chủ yếu là các bé có HIV, mồ côi cha mẹ, nhiều trường hợp bị bỏ rơi ngay tại cổng trung tâm.

Mô tả ảnh.
Tuấn (trên cùng, cạnh độc giả áo cộc đỏ) chụp cùng với đại diện nhóm Tình nguyện trẻ, CLB Niềm tin và các bạn tại lớp học được đặt ở Trung tâm GDLĐ XH II

Bà Nguyễn Thị Phương cho hay: “Năm nay, trung tâm có 33 cháu đang theo học từ lớp 1 tới lớp 5 ở Trường Tiểu học xã Yên Bài. Tuy vậy, sau khai giảng, các cháu vẫn về học tại lớp ở trong trung tâm với hai lớp ghép là lớp 4-5 và lớp 1-2 với hai cô giáo. Nơi học vốn là phòng học của cán bộ trung tâm, nay tận dụng ngăn đôi làm hai lớp cho các cháu”.

Bà Phương cho biết, đã đề nghị với Sở Giáo dục thành phố Hà Nội và Phòng Giáo dục huyện Ba Vì cùng nhà trường, UBND xã, nhân dân địa phương cho 5 trẻ lớp 5 ra học chung với trẻ trong trường của xã. "Năm nay, nếu không được đi, sang năm lên cấp 2, sẽ rất khó khăn cho các bé hòa nhập. Nguy cơ thất học là rất cao”.

  • Văn Chung - Phan Tĩnh
,
Ý kiến của bạn
,
,
,
,