221
447
Giáo dục
giaoduc
/giaoduc/
1302826
Tuần Châu vẫn muốn tặng biệt thự cho nhà toán học
1
Article
null
Tuần Châu vẫn muốn tặng biệt thự cho nhà toán học
,

Chủ tịch Tập đoàn Tuần Châu Đào Hồng Tuyển nói vẫn giữ ý định tặng GS Ngô Bảo Châu một biệt thự trị giá 3 triệu USD.

Ông nói với phóng viên Dân Việt chiều 23/8 mình là người ái mộ nhân tài. Ông nói đã báo cáo về nguyện ước muốn tặng biệt thự cho GS Châu ở Tuần Châu hay Hà Nội cũng được.

TIN LIÊN QUAN

Ông Đào Hồng Tuyển khẳng định vẫn giữ ý định tặng GS Ngô Bảo Châu một căn biệt thự trị giá 3 triệu USD tại Tuần Châu hoặc Hà Nội
Ông Đào Hồng Tuyển khẳng định vẫn giữ ý định tặng GS Ngô Bảo Châu một căn biệt thự trị giá 3 triệu USD tại Tuần Châu hoặc Hà Nội

Ông Tuyển hy vọng, quà tặng là nơi GS. Châu về nghỉ ngơi và đón tiếp các nhà khoa học khắp nơi trên thế giới.

Đã hai lần, ông trao đổi với GS Ngô Bảo Châu về chuyện này.

Tối 12/8, nhân có cuộc Gala Dinner của vòng chung kết Hoa hậu Việt Nam gây qũy từ thiện, ông Tuyển ngỏ ý mời GS. Châu xuống tham dự, nhân đó, phát động Quỹ Khuyến học Ngô Bảo Châu.

Tuy nhiên, GS. Châu không xuống được vì phải chuẩn bị đi Ấn Độ.

Ngày 13/8, GS.Châu trên đường ra sân bay có gọi điện lại cho ông Tuyển, nói cảm ơn tấm lòng vì đã tặng biệt thự. Tuy nhiên sau khi suy nghĩ lại, thấy món quà cũng lớn, hơn nữa từ trước đến giờ chưa nhận quà ai bao giờ nên xin trả lại. Trên trang blog cá nhân của mình, GS Ngô Bảo Châu cũng đã khẳng định điều này.

"Tôi cũng nói với GS. Châu rằng đừng bận tâm chuyện đó, cứ đi Ấn Độ cho thoải mái, khi nào về, sẽ có dịp gặp gỡ ấm cúng. Còn về lời đề nghị tặng biệt thự, tôi vẫn đợi chờ một sự thay đổi từ phía GS. Châu. Nếu GS. Châu đấu giá số tài sản đó làm quỹ học bổng cũng là một cách hay".

Về ý tưởng quỹ khuyến học Ngô Bảo Châu, ông Tuyển cho rằng, quỹ nên do một tổ chức khoa học uy tín nào đó đứng ra cầm trịch.

“Với hình ảnh Ngô Bảo Châu, tôi nghĩ giới doanh nhân chúng tôi không hề ngại ngần chung tay đóng góp”.

  • (Theo Dân Việt)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,