221
447
Giáo dục
giaoduc
/giaoduc/
1293729
Những trường đại học cấm râu dài và sooc ngắn
1
Article
null
Những trường đại học cấm râu dài và sooc ngắn
,

Để râu, mặc quần bò mài, khiêu vũ hay đi cắm trại cùng bạn khác giới… là những điều cấm kị của một số trường đại học có quy chế hà khắc ở Mỹ.


Học viện West Point

Là nơi đào tạo ra những người lính, sinh viên ở đây phải chấp nhận những giờ học vào tối thứ Sáu và những bài kiểm tra ma túy hàng ngày.

Cao đẳng Cơ đốc Pensacola


Sinh viên của Pensacola không được phép mặc đồ jean bị mài sờn hay quần không thắt lưng. Sách báo khiêu dâm, ghita điện và đồ ăn ngoài khuôn viên trường bị coi là ‘hàng lậu’ khi mang vào ngôi trường này.

Đại học Wake Forest


Đại học Wake Forest thuộc phía Bắc Carolina có những hình phạt nghiêm khắc đối với những sinh viên cất giữ ma túy hoặc chất cồn. Lần thứ hai vi phạm quy định này sinh viên có thể bị đuổi học hoặc đình chỉ trong khoảng thời gian kéo dài đến một năm.

Đại học Bringham Young


Ngôi trường của bang Utah này có những luật lệ rất hà khắc liên quan đến danh dự. Sinh viên không được phép đi cắm trại cùng bạn khác giới. Quái dị hơn là sinh viên nam muốn để râu cần phải có sự cho phép của bác sĩ.

Đại học Boston


Sinh viên ĐH Boston không bao giờ muốn bị bắt gặp tổ chức tiệc tùng trong kí túc xá bởi ngôi trường này có chính sách ‘không khoan dung’ với những bữa tiệc đó.

Cao đẳng Asbury


Ngôi trường có trụ sở tại Kentucky này có chính sách bắt buộc về việc tham gia đầy đủ các buổi lên lớp và không được hút thuốc lá.

Đại học Washington & Lee


Đại học Washington & Lee được đặt tại Virginia khét tiếng về ‘chính sách ba lần’ bởi khi sinh viên bị bắt gặp sở hữu chất cồn đến lần thứ 3 thì sẽ bị đình chỉ học tới một năm.

Đại học Bob Jones


Nếu sinh viên năm nhất của Bob Jones cần làm việc muộn vào ban đêm thì cậu ta cần phải có một ‘đội trưởng cầu nguyện’ đi cùng. Các sinh viên của ngôi trường này còn được yêu cầu phải tham gia vào buổi cầu nguyện tối mỗi tuần.

Cao đẳng Hamilton


Không có quy định về việc cấm để râu ở Cao đẳng Hamilton, song nếu bạn bị bắt gặp uống rượu trong phạm vi trường vào những tuần cuối cùng và tuần hướng nghiệp, bạn vẫn sẽ phải viết tường trình về việc đó ngay cả khi bạn đủ 21 tuổi hoặc nhiều hơn.

Đại học Oral Roberts


Sinh viên của Oral Roberts buộc phải tuân theo những quy định về ngoại hình như cấm để tóc dài, xăm hình, để râu một cách bẩn thỉu hay mang những vật dụng sắc nhọn.

Đại học Pepperdine


Từ khi mới thành lập, Pepperdine đã quy định những điều cấm kị như: khiêu vũ, mặc quần soóc, những buổi gặp gỡ của nam nữ ở kí túc xá. Đến nay, các sinh viên vẫn còn phàn nàn về những quy định cứng nhắc của trường này, thậm chí một vi phạm nhỏ cũng làm sinh viên có thể không nhận được tiền học bổng.

Cao đẳng Hyles-Anderson


Ngôi trường đào tạo ra những người làm việc trong nhà thờ này luôn lấy Kinh Thánh làm cơ sở cho những quy định của mình. Chất cồn, chơi bài và những bộ phim Hollywood bị cấm ở đây.

  • Nguyễn Thảo (Theo Huffington Post)


,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,