221
447
Giáo dục
giaoduc
/giaoduc/
1295749
Điểm chuẩn dự kiến của các ĐH (cập nhật đến 27/7)
1
Article
null
Điểm chuẩn dự kiến của các ĐH (cập nhật đến 27/7)
,

- Đến chiều 26/7 đã có điểm thi của gần 60 trường ĐH, Học viện. Dưới đây là điểm chuẩn dự kiến ĐH Hà Nội, Thương mại, Xây dựng Hà Nội, Nông nghiệp Hà Nội, Bưu chính Viễn thông.

Xem điểm thi các trường TẠI ĐÂY.

TIN LIÊN QUAN

/chuyenmuc/quangcao/2010/images/vnnmobiad.gif

ĐH Hà Nội dự kiến điểm chuẩn thấp nhất 18

a
Ảnh Phạm Hải
Sáng 26/7, Trưởng phòng Đào tạo Trường ĐH Hà Nội Lê Quốc Hạnh cho biết, các môn thi đã chấm xong và đang trong quá trình khớp điểm.

Thống kê sơ bộ, điểm thi của trường năm nay tương đương năm trước. Điểm chuẩn dự kiến cũng giữ nguyên như năm 2009 (điểm chuẩn thấp nhất là 18).

Điểm thi của trường sẽ được công bố trong tuần này.

Điểm chuẩn ĐH Xây dựng Hà Nội dự kiến tăng từ 1,5 đến 2 điểm

Ông Lê Văn Thành, Hiệu trưởng Trường ĐH Xây dựng cho biết, điểm thi vào trường năm nay cao hơn năm trước do số thí sinh dự thi đông. Dự kiến điểm chuẩn năm nay cao hơn năm từ 1,5 đến 2 điểm.

Được biết, điểm chuẩn năm 2009 của ĐH Xây dựng khối A là 17, khối V (ngành Kiến trúc nhân hệ số) lấy 26,5 điểm và khối V (ngành Quy hoạch đô thi không nhân hệ số) là 14 điểm. Trường không xét tuyển nguyện vọng (NV)2.

ĐH Nông nghiệp dự kiến sàn khối A: 13; B; 16

Cùng ngày, Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Nông nghiệp Hà Nội Đinh Văn Chỉnh cho hay, điểm thi của thí sinh năm nay đạt thấp hơn năm trước. Dự kiến điểm chuẩn vào trường sẽ tương đương năm 2009 (điểm sàn vào trường khối A là 13, khối B là 16).

Năm nay, trường sẽ dành chỉ tiêu để xét tuyển NV2 ở một số ngành.

ĐH Thương mại dự kiến không tăng

Ông Nguyễn Bách Khoa, Hiệu trưởng nhà trường cho biết, phổ điểm thi của thí sinh tương đương năm 2009. Năm nay, dự báo điểm chuẩn năm nay không cao hơn năm trước.

Với các ngành điểm chuẩn năm trước cao năm nay có thể vẫn giữ nguyên điểm chuẩn như năm 2009. Trường sẽ công bố điểm chuẩn chính thức khi có điểm sàn của Bộ.

Điểm chuẩn các ngành năm 2009: Kinh tế thương mại: 20; Kế toán - Tài chính DN thương mại: 22; Quản trị DN du lịch: 16,5; Quản trị DN thương mại: 19,5; Thương mại quốc tế: 18,5; Marketing thương mại: 18; Quản trị thương mại điện tử: 16,5; Tài chính - Ngân hàng thương mại: 21,5; Quản trị hệ thống thông tin thị trường và thương mại: 16; Luật thương mại: 16; Quản trị nguồn nhân lực thương mại: 16; Tiếng Anh thương mại: 24,5 (môn tiếng Anh nhân hệ số 2).

Học viện Công nghệ Bưu chính viễn thông

Phó Giám đốc Học viện Lê Hữu Lập cho biết, đến chiều 26/7 điểm thi đã cơ bản khớp xong. Trường có 2 thủ khoa cùng mức điểm 29 (chưa tính ưu tiên) gồm Nguyễn Văn Huy, quê ở Kinh Môn, Hải Dương và thí sinh Lê Công Đức, ở Hưng Hà, Thái Bình.

Trường có 2 phương án điểm chuẩn dự kiến cho hệ ngân sách và ngoài ngân sách. Theo đó, hệ ngoài ngân sách điểm chuẩn có thể giảm so với năm 2009 từ 1-1,5 điểm (điểm chuẩn năm 2009 là 18).

Còn các ngành đào tạo hệ ngân sách điểm chuẩn dự kiến như sau: Điện tử viễn thông, Công nghệ thông tin điểm chuẩn từ 23 trở lên; Quản trị Kinh doanh dự kiến 21 điểm; Kế toán, Điện - Điện tử dự kiến 20 điểm.

Theo thông tin từ Hội đồng tuyển sinh Trường ĐH Khoa học Tự nhiên (ĐHQG TP.HCM), những thí sinh có kết quả thi từ 27 điểm trở lên đối với khối A và từ 26 điểm trở lên đối với khối B sẽ được nhận học bổng bằng học phí một năm tại trường. Hôm nay, trường đã có dự kiến điểm chuẩn. Xem chi tiết tại đây.

Ông Trần Văn Thạnh, Trưởng phòng Khảo thí Trường ĐH An Giang cho báo Giáo dục Thời đại biết, nhìn chung tổng điểm 3 môn năm nay thấp hơn năm 2009 khoảng 1,0 điểm. Trường không dự kiến điểm chuẩn vì năm trước, đa số các ngành của trường lấy đúng điểm sàn, năm nay chắc cũng vậy. Thậm chí, nếu điểm sàn như năm 2009, trường không thể lấy đủ chỉ tiêu. Được biết, thủ khoa của ĐH An Giang năm nay đạt 23,5 điểm.

ĐH Mỹ thuật Việt Nam cũng đã công bố điểm tuyển sinh. Thông tin từ phòng đào tạo nhà trường, điểm cao nhất kỳ tuyển sinh năm này vào trường là 40,5 điểm (ĐH Mỹ thuật thi 4 môn, trong đó 1 môn tính hệ số 2).

Đến chiều tối ngày 26/7, có thêm điểm thi Học viện Kỹ thuật Mật mã, ĐH Thể dục thể thao Bắc Ninh công bố điểm thi.

Xem điểm thi, điểm chuẩn dự kiến của các trường ĐH Hàng Hải, ĐH Phòng cháy chữa cháy, ĐH Đà Nẵng TẠI ĐÂY.

Dự kiến điểm chuẩn của ĐH Y tế công cộng, ĐH dân lập Hải Phòng xem TẠI ĐÂY.

  • Kiều Oanh

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,