221
447
Giáo dục
giaoduc
/giaoduc/
1288387
Trò chuyện với cô nàng dạn dày kinh nghiệm “chinh chiến”
1
Article
null
Trải nghiệm từ công việc part time:
Trò chuyện với cô nàng dạn dày kinh nghiệm “chinh chiến”
,

- “Giờ thì mình hoàn toàn tự tin trong “chuyện ấy”. Công việc này quả thực thú vị đối với mình” – Hương chia sẻ.

TIN LIÊN QUAN

Sinh năm 1988, quê Lạng Sơn, Trần Hương (xin không nêu tên thật), hiện đang học Khoa Du lịch, ĐH Thành Đô, Hà Nội. Hương đã có gần hai năm làm ở tổng đài tư vấn, sẻ chia tình cảm sau chuyển sang chuyên tư vấn hạnh phúc gia đình, tình dục, giới tính.

21 tuổi đời và chuyện “chồng mình…thích vợ anh hàng xóm”

Theo Hương, để được chọn vào làm ở tổng đài tư vấn, sẻ chia tình cảm có khó khăn không?

Vừa khó vừa dễ bạn ạ. Đầu tiên bề ngoài của bạn phải ưa nhìn một chút. Sau đó, quan trọng nhất là phải biết ứng xử tốt, vững vàng về tâm lý. Bên cạnh đó, công ty cũng yêu cầu kĩ năng xử dụng vi tính thành thạo nữa.

Mô tả ảnh.
Hương (thứ ba từ trái sang) cùng các đồng nghiệp.

Hương còn nhớ bài test (kiểm tra) đầu vào khả năng ứng xử tốt, vững vàng tâm lý của mình không?

Nhớ chứ. Một tình huống cũng khá thú vị. Chuyện là có đôi vợ chồng mới cưới được hơn năm, cuộc sống nói chung yên ấm. Nhưng gần đây, người chồng lại thương một cô có gia đình rồi. Cô này số phận vất vả vì chồng đối xử không tốt với vợ.

Điều anh kia muốn cũng chỉ là được gần bên cô ấy, sẻ chia cùng cô ấy hay đơn giản chỉ là một lần được nắm tay hoặc một cái ôm nhẹ nhàng để cô kia đỡ buồn đau thôi.

Là hàng xóm nên hai người lại càng có thời gian để gần nhau. Anh ấy gọi điện đến công ty trong tâm trạng rất rối bời, hỏi nên làm sao lúc này?

Và Hương xử lí như thế nào?

Đầu tiên mình vẫn cần phải hỏi lại khách hàng những câu như: việc này bắt đầu từ đâu, lâu chưa, rồi quan hệ vợ chồng của anh kia (quan tâm tới vợ người hàng xóm) có khúc mắc gì không, nguyên nhân nào của việc anh muốn chia sẻ, giúp đỡ người phụ nữ hàng xóm kia,…kiểu như vậy.

Cái quan trọng của mình là làm sao trấn tĩnh tâm lí của khách hàng khi gọi điện, còn thú thực, kinh nghiệm sống của mình, một cô gái mới 21 tuổi đời làm sao từng trải bằng họ.

Trong trường hợp kia, mình cũng hỏi han rồi phân tích giả dụ nếu như anh kia nắm tay chị hàng xóm, chỉ là nắm tay thôi, nhưng nếu vợ anh ta hay chồng chị kia nhìn thấy thì hình ảnh của anh ấy và cả chị kia, rồi chuyện gia đình của hai người sẽ đi tới đâu.

Dù chưa có gì xảy ra (kiểu thân mật quá mức) nhưng xin anh hãy cân nhắc kĩ trước quyết định của mình. (Cười).

Cuối cùng thì anh kia nhận ra, sau phút bối rối, anh hỏi lại mình: Thú thực là anh cũng không nên, phải không em? Mình cười nhẹ, em nghĩ là nên như vậy anh ạ.

Đấy, thế là từ đó mình có thêm một người bạn trò chuyện. Vui và thú vị bạn ạ.

Cuộc gọi dài miên man và những giọt nước mắt xót thương

Khách hàng gọi điện đến tổng đài của bạn thường là những ai?

Chủ yếu là nam giới: từ em nhỏ, vị thành niên, thanh niên, người trung tuổi, người già. Đông nhất vẫn là thanh niên, người trung tuổi. Họ chủ yếu gọi để nhờ tư vấn, chia sẻ chuyện tình yêu.

Mô tả ảnh.
Chuyện tình yêu như tình tay ba, mối quan hệ vợ chồng là những cuộc thoại Hương nhận được nhiều nhất khi làm tư vấn viên (Ảnh: Internet).

Cuộc gọi lâu nhất của bạn kéo dài bao lâu?

5 tiếng liền. Đó là cú thoại gọi đến từ một người đàn ông trung niên khoảng 40 tuổi. Chú đó kể chuyện gia đình không hạnh phúc. Hết, chú quay sang đưa ra vấn đề để hai người cùng bàn luận. Rồi thì chú hỏi về bản thân mình. (Cười) Tất nhiên mình chỉ trả lời trong giới hạn cho phép thôi.

Có buổi đi làm mình chỉ ngồi nói chuyện với một khách hàng, hết nghe họ kể chuyện, họ hát rồi mình lại kể chuyện, hát cho họ nghe.

Cuộc thoại tư vấn tình yêu nào để lại cho bạn nhiều ấn tượng nhất?

Uhm (suy nghĩ một lát). Nhớ nhất có lẽ là cuộc thoại gọi đến từ một anh quê Bắc Ninh. Anh này và cô gái (đang là sinh viên) yêu nhau đã được 3 năm. Nói chung, mọi thứ cũng khá tốt đẹp. Chỉ có điều do anh này phải đi làm xa, còn cô gái học ở Hà Nội. Cuối tuần, anh kia mới xuống thăm người yêu được.

Thời gian qua, anh cảm nhận ở cô gái sự ít khao khát, mong muốn gặp mình. Nhưng vẫn làm ngơ.

Nhiều lần xuống phòng trọ của người yêu, nói chuyện với anh chủ phòng trọ, thấy anh có vẻ gần gũi người yêu, song anh vẫn nghĩ như lời hai người kia nói rằng họ chỉ là anh em thôi.

Cô gái người yêu, như anh tâm sự, cũng là người khá chín chắn, không phải dạng yêu kiểu chốc lát, thích thì yêu. Nhưng rồi khi nghe nàng chủ động nói lời chia tay (vì đã đem lòng yêu anh chủ xóm trọ) anh vẫn không khỏi bàng hoàng. Trớ trêu hơn, em gái anh chủ xóm trọ cũng lại đem lòng thích anh.

Lúc gọi điện tới tổng đài, anh ấy khá xúc động, cả khóc nữa. Anh hỏi anh chủ xóm trọ kia vừa gọi hẹn gặp anh. Theo mình, anh có nên tới không, vì sợ tới anh không làm chủ được bản thân, đàn ông mà. Rồi chuyện cư xử thế nào với cô em đã chót đem lòng yêu anh.

Đúng là rối như tơ vò nhỉ? Hương xử lí tình huống này ra sao?

Uhm. Đầu tiên mình nói khá xúc động trước việc gọi điện của anh. Vì thường con gái hay quyến luyến, quỵ lụy chuyện tình cảm hơn mà. Rồi mình phân tích tâm lí con gái chọn đối tượng là người yêu: quan trọng nhất là một người họ có thể tin tưởng, sẻ chia tình cảm.

Và nữa, những lúc tâm sự thân mật bên nhau, anh có nhận ra những thay đổi trong nét mặt, giọng nói, cử chỉ của người yêu không. Nếu chị kia là người nghiêm túc, chắc hẳn để nói lời chia tay chị ấy mong muốn ở anh nhiều hơn những gì chị nhận được.

Còn chuyện gặp anh chủ xóm trọ, người yêu mới, mình cũng khuyên rằng anh nên gặp vì không phải đến giờ hai người mới gặp nhau...

  • Văn Chung (còn nữa)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,