221
447
Giáo dục
giaoduc
/giaoduc/
1278189
Trường học Trung Quốc cần chó nghiệp vụ
1
Article
null
Trường học Trung Quốc cần chó nghiệp vụ
,

Cảnh sát đã đề nghị các trường học ở thành phố ven biển phía Nam Guangzhou, Trung Quốc nên thuê đội ngũ bảo vệ và tiến hành các biện pháp phòng bị khác nhằm tăng cường an ninh sau một chuỗi các vụ tấn công vào các trường học trên cả nước.

TIN LIÊN QUAN

Mô tả ảnh.
Trường học Trung Quốc cần chó nghiệp vụ.
Ông Wu Sha – Cục trưởng Cục An ninh công cộng thành phố nói rằng, tất cả các trường học ở Guangzhou – thành phố thủ đô của tỉnh Guangdong phía Nam Trung Quốc nên cải thiện hệ thống an ninh của mình và nên lập một đội bảo vệ nếu cần thiết.

Ông cũng đề nghị các trường học nên cải thiện các thiết bị an ninh. Cảnh sát địa phương sẽ giám sát ở cổng các trường học và nhà trẻ qua hệ thống camera, đồng thời tăng cường kiểm tra những địa điểm gần khu vực có trường học như các quán café Internet, quán ăn, sân trượt pa-tanh.

Sẽ lập nhiều bốt cảnh sát hơn ở các khu vực quanh trường học, nhà trẻ và cảnh sát sẽ tuần tra ở những khu vực đó.

Cục An ninh công cộng cũng sẽ tổ chức những buổi diễn tập ở các trường học trong thành phố để nâng cao nhận thức của học sinh về vấn đề này và hướng dẫn các em làm thế nào trong những trường hợp khẩn cấp.

Ông Chen Chukun – giám đốc An ninh đường biển cho biết trên Đài truyền hình Guangdong rằng Cục An ninh đường biển quận Nansha sẽ điều thêm nhiều cảnh sát hơn ở tất cả các bến phà để đảm bảo an toàn cho các học sinh đi học bằng phà.

Các Bộ và trường học trên cả nước cũng đã có nhiều nỗ lực nhằm đảm bảo an toàn trong trường học, sau khi có ít nhất 8 học sinh đã chết trong 5 vụ tấn công vào trường học từ ngày 23 tháng 3.

Tờ Nhật báo Thượng Hải cho biết thành phố này đã đề nghị các trường học quốc tế trong thành phố tăng cường các cuộc tuần tra hàng ngày và đảm bảo rằng các thiết bị an ninh đều trong tình trạng hoạt động tốt.

Các trường quốc tế cũng được yêu cầu kiểm tra lại năng lực đội ngũ bảo vệ của họ. Theo bài báo thì thành phố này có hơn 23.000 học sinh mẫu giáo, tiểu học và trung học quốc tế.

Tuy nhiên, các ông bố, bà mẹ và đội ngũ giáo viên, nhân viên ở Guangzhou lo lắng rằng liệu những biện pháp này sẽ kéo dài được bao lâu.

Anh Liao Hui – bố của một học sinh 11 tuổi chia sẻ: “Những biện pháp này là tốt song chỉ mang tính tạm thời. Tôi hi vọng rằng chính quyền địa phương có thể đưa ra các biện pháp lâu dài để đảm bảo an toàn cho con cái chúng tôi.”

Chú thích: Học sinh của một trường tiểu học tỏ ra thích thú khi nhìn những chú chó nghiệp vụ của cảnh sát được trang bị để canh gác ở cổng các trường học

  • Nguyễn Thảo (Theo China Daily)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,