221
447
Giáo dục
giaoduc
/giaoduc/
1277975
Thi ĐH phía Nam: Hồ sơ giảm, thí sinh đi đâu?
1
Article
null
Thi ĐH phía Nam: Hồ sơ giảm, thí sinh đi đâu?
,

-Hồ sơ đăng ký thi vào đại học giảm rõ rệt, vào cao đẳng tăng không đáng kể. Học sinh THPT tốt nghiệp ít hơn mọi năm chăng?

Đại học Sư phạm TP.HCM giảm khoảng 3.000 hồ sơ so với năm ngoái. Đại học Kinh tế TP.HCM thì uớc tỷ lệ giảm khoảng 20-30%. Sở GD&ĐT TP.HCM nhận được khoảng 141.000 hồ sơ, giảm hơn so với năm ngoái đến hơn 10.000. Sở GD&ĐT Vĩnh Long nhận được 18.000 hồ sơ, vẫn giảm khoảng 3.000 so với 2009.

Giao nhận hồ sơ đại học-cao đẳng sáng 7.5.2010 tại TP.HCM.

Ảnh: Nguyễn Bằng

Hồ sơ đăng ký vào đại học giảm rõ, nhưng hồ sơ đăng ký vào các trường cao đẳng lại nhích lên nhẹ. Trường Cao đẳng Công nghiệp Dệt may Thời trang TP.HCM năm nay nhận được 5.436 hồ sơ, con số này của năm 2009 là 5.097.

Bà Đặng Thị Thu Trinh, Sở GD-ĐT Tây Ninh cho biết: “Năm nay tổng hồ sơ đăng ký dự thi của học sinh Tây Ninh giảm, nhưng số hồ sơ đăng ký dự thi vào hệ cao đẳng lại tăng so với năm ngoái”.

Đăng ký vào đại học thì giảm mạnh, vào cao đẳng tăng không đáng kể. Vậy số lượng học sinh hao hụt so với năm ngoái đi đâu?

Bà Trinh nhận định: “Thu chung lệ phí ngay từ đầu khiến các em cân nhắc hơn khi nộp hồ sơ, không còn tình trạng rải hồ sơ như trước. Thống kê của sở GD&ĐT Tây Ninh, số hồ sơ trung bình trên mỗi học sinh chỉ là 1,7 bộ, chưa tới 2 bộ. Và học sinh cũng đã biết lượng sức mình để chọn trường, chọn ngành. Bởi thế nên số hồ sơ đăng ký vào cao đẳng có tăng nhẹ”.

Một chuyên viên tuyển sinh của trường đại học Kinh tế TP.HCM cũng nói: “Điểm chuẩn đại học năm nay sẽ không thay đổi nhiều, dù tổng số hồ sơ nộp đăng ký dự thi là giảm. Bởi chất lượng của hồ sơ ngày một uy tín hơn, không còn thí sinh ảo nhiều”.

Năm nay, lượng thí sinh ảo giảm đáng kể. Một phần vì cách thu gộp hai khoản phí. Một phần tích cực hơn là thí sinh đã cân nhắc sức học của mình một cách nghiêm túc hơn.

  • Nguyễn Bằng
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,