221
447
Giáo dục
giaoduc
/giaoduc/
1282209
Học sinh nhắn tin quấy láo cô giáo
1
Article
null
Học sinh nhắn tin quấy láo cô giáo
,

Cô Kim Anh, giáo viên Trường THCS Giáp Bát, quận Hoàng Mai (Hà Nội) liên tục nhận được hàng loạt tin nhắn cả trêu chọc lẫn đe dọa, khủng bố tinh thần. Tác giả của những tin nhắn đó chính là học sinh mà cô hàng ngày dạy dỗ.

TIN LIÊN QUAN

Mô tả ảnh.
Trường THCS Giáp Bát
Trong giờ học tiếng Anh ngày 1/4, cô nhận được thông báo của Bệnh viện Bưu điện về việc con trai mình bị tai nạn. Ngay sau đó, cô nhận được khoảng 20 tin nhắn liên quan tới nội dung trên. Trong đó, có rất nhiều tin nhắn cảnh báo việc con trai cô sẽ chết, nếu cô không chịu đi lễ chùa. Ngay ngày hôm sau đến trường, cô lại nhận được tin nhắn hỏi: “Đã đi chùa chưa? Liệu mà đi đi kẻo con trai gặp nạn đấy...”.

Những tin nhắn như vậy kéo dài hàng tháng.
Sáng 25/5, bà Nguyễn Đức Hiển, Hiệu trưởng Trường THCS Giáp Bát cho biết đã gửi đơn tới Công an thành phố Hà Nội, đề nghị điều tra. Ngoài cô Kim Anh, các cô giáo khác cũng nhận tin nhắn, cuộc gọi quấy rối. Nội dung tin chủ yếu chỉ là trêu chọc, nhưng có lúc đe dọa đến tính mạng và sự an toàn của những người thân.
Khi công an vào cuộc, chân tướng sự việc bị lật tẩy. Bùi Ngọc D và Lê Thanh H (học sinh lớp 8B) là thủ phạm. Không dừng lại ở đó, 2 cậu còn bàn nhau nhắn tin “tán tỉnh” cô giáo dạy Toán với những tin nhắn có nội dung mùi mẫn như: “Chào em yêu!”; “Anh tròn 55 tuổi, rất yêu em và mong được sống bên em...".
Khi nhận được những tin này, cô giáo Việt Hà đã đưa cho chồng đọc ngay. Cô được chồng khuyên không nên trả lời.
Còn tin nhắn cuối cùng mà cô nhận được sau khi cô Kim Anh đã thay số máy mới là: “Anh là 1 phụ huynh học sinh lớp 8B, em cho anh xin số điện thoại của Kim Anh, giáo viên dạy môn Ngoại ngữ".
Trường THCS Giáp Bát đã họp với ban phụ huynh, thông báo vụ việc. Các giáo viên chủ nhiệm thống nhất hình thức xử lý đối với các em học sinh "thủ phạm" là hạ hạnh kiểm xuống mức thấp nhất. Cô Kim Anh nói nên tha thứ và tạo cơ hội cho các em sửa chữa lỗi lầm.
"Nhà trường quy định học sinh cấp 2 không được mang điện thoại đến lớp. Tuy nhiên, thỉnh thoảng có những học sinh vi phạm, chúng tôi tịch thu, lập biên bản và mời cha mẹ các em đến để nói rõ vi phạm đó. Trong vụ việc này, ngoài 2 học sinh trực tiếp tham gia nhắn tin quấy rối giáo viên nhà trường là H và D, có 1 em khác không tố giác, khi biết các bạn bàn bạc, nhắn tin cho cô giáo với nội dung quấy rối, đe dọa” - bà Diệp nói.
Cô Phan Kim Oanh, giáo viên chủ nhiệm lớp 8B khá bất ngờ khi biết thủ phạm vì cả 3 học sinh đều ngoan, chưa bao giờ vi phạm kỷ luật.
"Tôi rất buồn vì sự thiếu ý thức, thiếu tôn trọng giáo viên của các em” - cô Oanh cho hay.
(Theo GĐ&XH)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,