221
447
Giáo dục
giaoduc
/giaoduc/
1277711
Gần 1/2 thanh niên Hàn Quốc bi quan về cuộc sống
1
Article
null
Gần 1/2 thanh niên Hàn Quốc bi quan về cuộc sống
,

Thanh niên Hàn Quốc cảm thấy kém hạnh phúc nhất trong số 26 quốc gia thuộc Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế (OECD), với khoảng 1/10 thanh niên của nước từng có ý định tự tử trong năm ngoái, theo kết quả hai cuộc điều tra riêng biệt được công bố mới đây.

TIN LIÊN QUAN

Mô tả ảnh.


Nghiên cứu của các nhà khoa học thuộc Trường ĐH Yonsei (Hàn Quốc) cho thấy rằng chỉ có 53,9% trong tổng số 5.437 thanh niên Hàn Quốc được điều tra, cho biết họ cảm thấy hài lòng với cuộc sống hiện tại. Đây là tỷ lệ thấp nhất trong số những quốc gia thuộc tổ chức OECD.

Tỷ lệ này thấp hơn 40,3% so với Hà Lan khi một cuộc điều tra tương tự cho thấy, có 94,2% thanh niên ở quốc gia châu Âu này nói rằng họ cảm thấy rất hạnh phúc với cuộc sống hiện tại.

Trong khi đó, theo một cuộc điều tra của Quỹ Trẻ em Liên Hợp Quốc (UNICEF), tỷ lệ trung bình thanh niên thuộc tổ chức OECD hài lòng với cuộc sống của họ trong năm 2006 là 84,8%.

“Chỉ số hạnh phúc của thanh niên Hàn Quốc cực kỳ thấp. Vấn đề cấp thiết đối với chúng ta hiện nay là phải giúp thanh niên thoát khỏi căng thẳng từ những kỳ vào đại học”, Yeom Yoo-sik, một nhà nghiên cứu xã hội học đang giảng dạy tại trường đại học Yonsei, nói.

Một nghiên cứu độc lập khác của Cục Thống kê Hàn Quốc cũng đã chỉ ra rằng 8,9% thanh niên ở quốc gia này đã từng ít nhất một lần có ý định tự tử trong năm 2009. Trong đó, 3/5 nguyên nhân khiến những thanh niên tự tử là do sức ép từ việc học ở trường và sức ép cạnh tranh trong thi cử. Ngoài ra, còn có những nguyên nhân khác như, sức ép về ngoại hình hay nghề nghiệp.

Thanh niên chỉ cảm thấy hạnh phúc khi có nhiều tiền thay vì có một gia đình êm ấm. Cụ thể, 20% học sinh đang học năm cuối phổ thông trung học được hỏi, trả lời rằng tiền là yếu tố quan trọng nhất để có một cuộc sống hạnh phúc, trong khi đó chỉ có 20% chọn gia đình là yếu tố quan trọng nhất.

Nghiên cứu của Cục Thống kê Hàn Quốc cũng cho biết tự tử chiếm tỷ lệ cao nhất trong tổng số ca thanh niên niên tử vong ở nước này, với tỷ lệ 13,5 trên 10.0000 người trong độ tuổi từ 15 đến 24 tự vẫn trong năm 2008.

  • Thanh Xuyên (Theo Korea Herald)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,