221
447
Giáo dục
giaoduc
/giaoduc/
1282591
ĐHQG TP.HCM: Thực hư học phí ngất ngưởng của ngành y
1
Article
null
ĐHQG TP.HCM: Thực hư học phí ngất ngưởng của ngành y
,

– Thông tin chưa rõ thực hư về mức học phí trên 40 triệu đồng mỗi năm khiến nhiều học sinh ngấp nghé thi vào khoa Y (thuộc ĐHQG TP.HCM) bối rối.

TIN LIÊN QUAN

Trả lời với VietNamNet ngày 27/5, ông Nguyễn Đức Nghĩa, Phó Giám đốc ĐHQG TP.HCM cho biết, học phí dự kiến của khoa Y sẽ là 47 triệu đồng/năm/SV.

Ông Nghĩa nói thêm, khoa Y sẽ hứa hẹn nhiều chế độ học bổng, chính sách mới cho SV. Chế độ học bổng ra sao, sẽ được thông báo trong thời gian sắp tới.

Tuy nhiên, ông Nghĩa cho biết, do ông chỉ phụ trách đào tạo nên phát ngôn là...chưa chính thức.

Trao đổi với ông Huỳnh Thành Đạt, Phó Giám đốc ĐHQG TP.HCM, phụ trách về tài chính, ông Đạt không đưa ra mức học phí thấp nhất dự kiến cho năm tới.

Để đậu vào ĐH là mơ ước của nhiều phụ huynh. Nhưng học phí khi vào học cũng là nỗi lo không nhỏ. Ảnh phụ huynh chờ con thi ĐH tại Hội đồng thi ĐH KHTN (ĐHQG TP.HCM) năm 2009.

”Đầu tháng 6, ĐHQG TP.HCM sẽ công bố mức học phí chính thức của khoa Y. Mức học phí SV đóng sẽ thấp hơn thực tế vì sẽ được ĐHQG TP.HCM hỗ trợ một phần” – ông Đạt nói. Còn hỗ trợ bao nhiêu phần trăm, như thế nào cũng sẽ công bố sau.

Cũng theo ông Đạt, hiện nay ĐHQG TP.HCM đang báo cáo, xin ý kiến để đưa ra mức học phí hợp lý nhất. Ông cũng khẳng định, học phí khoa này chắc chắn phải cao hơn mức 340.000 đồng/tháng/SV theo Nghị định 49/2010/NĐ-CP quy định cho nhóm ngành Y dược.

Trong cuốn "Những điều cần biết về tuyển sinh ĐH, CĐ năm 2010" có ghi về khoa Y như sau: “Đào tạo 6 năm theo chương trình đổi mới, tiên tiến, chú trọng thực hành sớm tại bệnh viện và cộng đồng, khuyến khích việc sử dụng sách tiếng Anh trong giảng dạy, sử dụng thư viện điện tử”.

Và cũng vì đào tạo chất lượng cao, chương trình đào tạo đảm bảo tiên tiến, hiện đại theo xu thế hội nhập nước ngoài với trang thiết bị đầy đủ như lời ông Đạt giải thích nên học phí ở mức "ngất ngưởng".

Đây là năm đầu tiên khoa Y tuyển sinh. Và với chỉ tiêu là 100 SV, khoa này đã có 1.350 hồ sơ đăng kí dự thi.

  • Minh Quyên
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,