221
447
Giáo dục
giaoduc
/giaoduc/
1281424
Cậu học trò làng đạt điểm tuyệt đối 300/300 thi toán mạng
1
Article
null
Cậu học trò làng đạt điểm tuyệt đối 300/300 thi toán mạng
,

- Giải toán qua mạng không hẳn một cuôc "so găng" quy mô như học sinh giỏi quốc gia. Số điểm tuyệt đối 300/ 300 dẫu sao cũng là điều đáng phấn kích với một cậu hoc trò làng. Và bấy nhiêu đó cũng đủ mang lại niềm vui cho ngôi trường nông thôn nhỏ bé ở huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa.

TIN LIÊN QUAN

Mô tả ảnh.
Hoàng Bảo Long.
Gặp Hoàng Bảo Long, học sinh lớp 6 Trường Hoằng Châu, ấn tượng đầu tiên chính là đôi mắt sáng thông minh và nụ cười hồn nhiên.

"Em thấy làm toán trên mạng khác với làm toán trên sách vở vì nó luôn hối thúc làm thật nhanh, vừa đúng kết quả vừa phải mất ít thời gian”.

Long nói, bây giờ toán và máy tính như hai người bạn thân, ngày nào không được gặp thì thấy rất nhớ.

Được bố ủng hộ nhiệt tình, Long làm quen với máy vi tính từ năm lên 9 tuổi. Thời gian đầu, cũng chỉ là những thao tác đơn giản như mở máy, tắt máy hoặc kích chuột để nghe một bài hát.

Niềm yêu thích khám phá lớn dần khi tiếp xúc với internet. Vì nhà chưa có máy riêng nên bố thường đưa sang nhà bác làm quen dần. Phát hiện ra con mê tìm hiểu, bố mẹ quyết định tích cóp mua cho Long một máy tính để em tự chủ trong việc học tập.

Cô giáo chủ nhiệm Nguyễn Thị Hiền, người luôn theo sát em qua mỗi vòng thi thì nhận xét: “Long sáng tạo, đặc biệt rất có tinh thần tự giác trong học tập. Em có tư duy toán học cao, nhanh chóng nắm được các bài toán điển hình, các dạng toán nâng cao”.

Bốn năm liên tiếp, Long đều là học sinh giỏi toàn diện, luôn là một trong những học sinh xuất sắc nhất của trường. Năm lớp 4, Long từng có giải Nhì thi toán qua mạng Internet cấp huyện.

Long cũng không ngần ngại khoe những quyển sách tham khảo của mình. Có những quyển còn mới song cũng có nhiều quyển đã ố màu. Đó là những quyển sách nâng cao toán tự sưu tầm hoặc xin của các anh chị lớp trên.

Thỉnh thoảng, Long nhờ thầy cô giáo, chị gái mua ở những hàng sách cũ. Học toán đối với Long chính là niềm hăng say khám phá bí ẩn của các con số.

Ngoài toán và máy tính, Long cũng mê truyện tranh và chơi cờ vua. Những lúc rảnh rỗi, hai bố con thường chơi cờ, đôi lúc quên cả ăn cơm.

Cờ vua giúp Long tư duy nhanh và có những phản ứng kịp thời, chính xác. Cách đây không lâu, em cũng đã đoạt giải Ba hội thi cờ vua toàn huyện dành cho bậc tiểu học.

Trường của Long ở một xã thuần nông, chuyện ứng dụng công nghệ thông tin vào dạy học là điều mới mẻ.

  • Lê Huyền
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,