221
447
Giáo dục
giaoduc
/giaoduc/
1280486
"Chuyền bóng" học phí kịch trần sang Bộ Công thương
1
Article
null
'Chuyền bóng' học phí kịch trần sang Bộ Công thương
,

- Trước câu hỏi ai được phép thanh tra Trường ĐH Công nghiệp Hà Nội khi trường này thu học phí cao hơn mức Thủ tướng Chính phủ quy định, tại buổi họp báo định kỳ, diễn ra chiều 18/5, đại diện Thanh tra Bộ GD-ĐT trả lời đã liên hệ với Bộ Công thương.

TIN LIÊN QUAN
Bộ Công thương là cơ quan chủ quản của Trường ĐH Công nghiệp Hà Nội. Được biết, Bộ này đã có kế hoạch thanh tra một số nội dung, trong đó có phần thu chi học phí của trường.

"Như vậy, kết quả thanh tra thế nào, Bộ Công thương mới là nơi phát ngôn", đại diện Bộ GD-ĐT cho biết.

Tại buổi họp báo, Bộ GD-ĐT cho biết mức học phí mới sẽ áp dụng từ năm học 2010 - 2011.

Trả lời câu hỏi “Tăng học phí đối với giáo dục đại học nhưng Bộ sẽ có biện pháp gì để các trường cải thiện chất lượng đào tạo", ông Bùi Hồng Quang, phó vụ trưởng Vụ Kế hoạch - Tài chính (Bộ GD-ĐT), cho biết Bộ sẽ sớm có văn bản hướng dẫn việc này, cùng với kiểm tra, thanh tra thường xuyên.

Sau loạt bài phản ánh về tình trạng loạn thu ở một số trường ĐH trực thuộc Bộ Công Thương, chiều 5/11, Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ (Bộ Công Thương) Trần Văn Thanh đã có trao đổi với VietNamNet.

Ông Thanh cho biết, chức năng kiểm tra tài chính thì thuộc Vụ Tài chính. Vụ Tổ chức cán bộ có chức năng kiểm tra tuyển sinh và đào tạo, đồng thời có bộ phận theo dõi về bổ nhiệm, miễn nhiệm nhân sự. Bộ quản lý từ phó hiệu trưởng, hiệu trưởng, còn lại trưởng, phó khoa thì trường làm.

  • Hương Giang
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,