221
447
Giáo dục
giaoduc
/giaoduc/
1273215
Chia ’miếng bánh’ liên kết đào tạo quốc tế?
0
Article
null
Chia ’miếng bánh’ liên kết đào tạo quốc tế?
,

- Một trường đại học ký kết liên kết đào tạo quốc tế, sau đó chia lại các suất này cho một viện. Kiểu liên kết đào tạo này có đúng quy định?

TIN LIÊN QUAN

Một lớp học liên kết đào tạo. Ảnh: VNN
Thông tin Viện Khoa học phát triển nhân lực Quốc tế - Sài Gòn (IIHR) tuyển sinh các khóa cao đẳng, đại học, sau đại học (các trường nước ngoài cấp bằng) khiến nhiều vị phụ huynh tỏ ra thích thú. Nhưng cũng không ít ý kiến nghi ngờ cho rằng: tư cách pháp nhân của một viện trực thuộc Hội Khoa học phát triển nguồn Nhân lực, Nhân tài Việt Nam chưa đủ để thực hiện điều này.

Thông báo chính thức của IIHR về chương trình liên kết với nước ngoài cũng ghi rõ: bằng cao đẳng sẽ do trường Guildhall College (Vương quốc Anh) cấp; bằng đại học và cao học do đại học York (Mỹ) cấp.

Tiếp xúc với VietNamNet, bà Dương Hồng Thủy, Viện trưởng kiêm Chủ tịch Hội đồng quản trị, khẳng định, việc IIHR tham gia các chương trình liên kết đào tạo quốc tế hoàn toàn hợp lệ, hợp pháp.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, IIHR có được phôi bằng của Guildhall College và York là thông qua một hợp đồng hợp tác đào tạo với trường Đại học Lạc Hồng. Nói một cách khác, Đại học Lạc Hồng mới là đơn vị đầy đủ tư cách pháp nhân đứng ra ký kết các chương trình hợp tác đào tạo. Sau đó, một hợp đồng hợp tác đào tạo giữa Lạc Hồng và IIHR được lập ra. Trong hợp đồng này, Lạc Hồng bổ nhiệm bà Thủy làm giám đốc chương trình hợp tác quốc tế của Lạc Hồng với Guildhall College và York.

Dĩ nhiên, mọi chương trình đào tạo, tiêu chuẩn trình độ, lộ trình… đều phải tuân thủ các yêu cầu của Guildhall College và York.

Trả lời câu hỏi Có phải IIHR sẽ bao thầu toàn bộ suất đào tạo của Lạc Hồng trong chương trình liên kết quốc tế này?, bà Thủy cho biết Lạc Hồng tuyển sinh được bao nhiêu thì Lạc Hồng đào tạo, IIHR tuyển được bao nhiêu thì IIHR đào tạo.

Bà Thủy cũng cho rằng những thông tin nhiễu gần đây về chương trình đào tạo của IIHR hoàn toàn là do các đối thủ cạnh tranh tung ra. Được biết, IIHR chỉ mới tuyển sinh chương trình liên kết quốc tế này, và cũng chưa có khóa sinh viên nào tốt nghiệp.

  • Nguyễn Bằng
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,