221
447
Giáo dục
giaoduc
/giaoduc/
1270301
Người nổi tiếng nói "chuyện ấy" cho con ra sao?
1
Article
null
Người nổi tiếng nói 'chuyện ấy' cho con ra sao?
,
Nam diễn viên nổi tiếng người Singapore, Adrian Pang đã bật mí về phương pháp giáo dục giới tính của mình dành cho hai cậu con bé nhỏ. Anh tự nhận không nằm trong số những bậc cha mẹ thường cảm thấy ngượng ngùng xấu hổ khi nói về chuyện giới tính với con cái.

Theo ông bố 44 tuổi này thì từ chuyện sử dụng bao cao su thế nào đến chuyện những căn bệnh gì lây truyền qua đường tình dục hay kể cả chuyện đồng tính luyến ái đều là những kiến thức quan trọng về tình dục, giới tính.

Hai con trai của anh vẫn còn khá nhỏ. Cậu con lớn là Zachary 11 tuổi, và cậu con nhỏ là Xander 10 tuổi. Adrian nói rằng lần đầu tiên anh nói chuyện giới tính với con lớn của mình từ khi cậu bé mới 6 tuổi. Bởi lẽ anh không muốn biến chủ đề này thành một điều bí mật, khó nói hay bị che giấu trước sự tò mò của con trẻ.
Diễn viên nổi tiếng người Singapore không ngại ngần nói chuyện với con cái về sex
Diễn viên nổi tiếng người Singapore không ngại ngần nói chuyện với con cái về sex.

Adrian cho biết: Gia đình tôi coi trách nhiệm là một điều lớn lao. Tôi cố gắng dạy các con mình những vấn đề cơ bản về mọi thứ đang diễn ra hàng ngày. Tôi hi vọng dựa vào những kiến thức đó, bọn trẻ sẽ có trách nhiệm trong bất cứ mối quan hệ nào. Và chúng cũng sẽ biết tôn trọng bản thân mình cũng như những người khác.

Anh nói thêm: Đó là trách nhiệm của các bậc làm cha làm mẹ cần phải truyền đạt kiến thức cho con cái.

Khi những cậu bé đến độ tuổi cần có sự nhận thức về giới tính, tôi không muốn chúng bị ảnh hưởng lệch lạc bởi những người khác.

Adrian tiết lộ rằng bản thân anh cũng được học về giới tính từ rất nhỏ. Mẹ anh đã nói chuyện này với anh từ khi Adrian mới chỉ học lớp 1.

Adrian tự hào khoe rằng anh là học sinh đầu tiên trong trường nhận thức được về sex. Khi đó mẹ của anh đã dùng một quyển sách với những bức tranh đầy màu sắc sinh động để giải thích cho anh biết một đứa bé được tạo ra như thế nào

Bây giờ, Adrian còn tiến xa hơn đối với cậu con trai của mình. Đó là anh không chỉ giải thích về "chuyện đóa' mà anh còn hướng dẫn cả cậu bé cách sử dụng bao cao su từ 3 năm trước đây.

Adrian cũng giải thích thêm rằng không phải ngẫu nhiên mà anh nói về chuyện này với con mình sớm như vậy. Đó là bởi vì một hôm Zachary bất ngờ hỏi bố rằng, có thứ gì mà đàn ông có thể sử dụng để ngăn tinh trùng không thụ tinh với trứng hay không?

Adrian nói rằng: Tôi cho thằng bé xem cái bao cao su và thực hành cách đeo bao với 1 quả chuối. Tôi không hề thấy ngại ngùng gì. Chuyện sex chẳng có gì đáng xấu hổ.
Sex chẳng có gì đáng xấu hổ

Anh bảo rằng đã “miễn nhiễm” với sự lúng túng, xấu hổ đó từ lâu rồi. Bởi lẽ đây không phải là lần đầu tiên cậu con nhỏ của anh bất ngờ hỏi bố những câu hỏi nhạy cảm như vậy. Lúc đầu Adrian cũng ngạc nhiên nhưng sau dần dần anh cũng quen đối với những thắc mắc thú vị của con.

Adrian giải thích cho con mình tất cả những chuyện liên quan đến giới tính và quan hệ tình dục. Thậm chí trong khi nhiều bậc cha mẹ phương Đông thường cố lảng không muốn nói với con về vấn đề đồng tính luyến ái thì Adrian lại không hề lảng tránh chuyện này.

Chủ đề được coi là khó nói này đã được đề cập đến vào 1 buổi tối từ hai năm về trước, khi cậu bé Zachary chuẩn bị lên giường đi ngủ. Zachary đã nghe vài cậu bạn trong trường gọi nhau là gay. Bởi vậy cậu hỏi bố mình điều đó có nghĩa là gì.

Adrian cũng có những người bạn đồng tính. Bởi vậy anh là người có quan điểm trung lập và không hề kỳ thị chuyện này. “Bạn nên sống thật với bản thân mình và điều đó sẽ không làm tổn thương ai. Chúng ta nên sống đúng với những gì ta được sinh ra.” Adrian chia sẻ.

Và khi đó, anh đã nói với con mình rằng: Giới tính và xu hướng giới tính của một ai đó chỉ là một yếu tố nhỏ để xác định con người họ. Dù là người đồng tính hay không thì mọi người vẫn nên sống thật tốt.

Tiếp sau đó anh nói về chuyện quan hệ tình dục bừa bãi và những hiểm họa của nó cho cậu con trai của mình nghe.

Và nếu như nhiều bậc cha mẹ châu Á cố gắng cấm đoán con cái quan hệ trước hôn nhân thì Adrian nói rằng anh không quá khắt khe trong chuyện đó.

Theo anh quan hệ trước hôn nhân là một chuyên riêng tư của một người đàn ông và đàn bà muốn gần gũi nhau về thể xác
"Nghe có vẻ là đạo đức giả nếu tôi rao giảng về chuyện quan hệ trước hôn nhân trong khi chính tôi và vợ mình cũng đã từng làm chuyện đó. Bởi vậy nếu con tôi hỏi, tôi sẽ không lừa dối chúng.

Tuy nhiên, tôi sẽ nói với các con của mình rằng bố và mẹ chúng yêu nhau rất nhiều và họ đã cân nhắn chín chắn trước khi quyết định chuyện đó", anh cho biết.

Adrian cũng tâm sự thêm rằng: Khi làm chuyện đó lần đầu tiên và kể cả những lần tiếp theo, tôi hi vọng nó sẽ đọng lại những điều đặc biệt và có ý nghĩa với một người đặc biệt, chứ không phải là một sự cố sai lầm hay là chuyện quan hệ bừa bãi. Giá như ai cũng nhận thức được điều đó thì lý tưởng biết bao.
  • Sinh Phạm (Theo Asia One)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,