221
447
Giáo dục
giaoduc
/giaoduc/
1267788
Xác nhận 10 học sinh trong clip nữ sinh đánh nhau
1
Article
null
Xác nhận 10 học sinh trong clip nữ sinh đánh nhau
,

- 10 nhân vật trong clip nữ sinh đánh bạn xôn xao dư luận những ngày qua đã "lộ diện". Sáng 15/3, Công an Hà Nội cho biết đã làm rõ thông tin này.

TIN LIÊN QUAN

Mô tả ảnh.
Ảnh: TPO
Tối 3/3, trên mạng internet, đoạn video clip có nội dung đưa cảnh một nữ sinh bị một nhóm học sinh đánh hội đồng được phát tán rộng rãi.

Sau khi xác minh thông tin, Công an Hà Nội khẳng định, nạn nhân trong clip là Nguyễn Quỳnh Anh (sinh năm 1994, ở Hai Bà Trưng), là học sinh lớp 10A13, Trường THPT Trần Nhân Tông.

Thủ phạm "xuống tay" với Quỳnh Anh là một học sinh đã bỏ học, có tên Phạm Tường Vi (sinh năm 1993, ở Hai Bà Trưng, Hà Nội). Chứng kiến và thực hiện đoạn clip là Chu Minh Huyền 16 tuổi, học sinh lớp 10 A14, Trường THPT Trần Nhân Tông.

Sau khi thực hiện đoạn clip, Huyền đã gửi cho Mai Thuỳ Linh (16 tuổi, ở quận Hoàng Mai) để Linh đưa đoạn clip đó lên mạng. Chính Linh cũng là người có mặt trong đoạn clip đó.

Ngoài ra, đoạn clip còn có sự “góp mặt” của 3 học sinh khác của Trường THPT Trần Nhân Tông, và 2 học sinh đã bỏ học của Trường THPT Tây Sơn.

Theo tài liệu từ công an, Nguyễn Quỳnh Anh và Vũ Ngọc Diệp đều là học sinh lớp 10 A13, Trường THPT Trần Nhân Tông. Chiều ngày 2/3, khi các lớp được giải lao giữa giờ, trong lúc vui chơi, Quỳnh Anh dẫm vào chân Diệp, dẫn đến hai bên cãi, chửi nhau.

Trưa ngày 3/3, Diệp và bạn là Chu Minh Huyền đến trường học thì được Huyền thông báo: “Quỳnh Anh vừa gọi điện xin điện thoại của Diệp để nói chuyện”.

Lúc đó, Diệp gọi luôn vào số di động của Quỳnh Anh và hai bên hẹn nhau 15h30 ra cổng trường để “giải quyết”.

Sau đó, Diệp đã rủ Chu Minh Huyền cùng ra chỗ hẹn. Huyền đã gọi cho một bạn nam tên Trung, bảo: "Mày ra trường tao, có con định đánh tao". Hôm đó, Huyền đã nghỉ học, cùng em trai đi chơi, đợi đến giờ hẹn để “chiến”.

Trong lúc đó, Diệp cũng rủ Phạm Tường Vi đi “tham chiến”. Trước đó, Vi cũng đã tức Quỳnh Anh vì cho rằng cô bạn nói xấu và chửi bới mình trên diễn đàn, nhưng chưa có cơ hội “xử”. Được Diệp rủ, Vi đồng ý ngay. Vi, Diệp và Mai Thùy Linh ngồi ở quán cà phê trên phố Trần Đại Nghĩa chờ đến “giờ chiến”.

Khoảng 15h cùng ngày, Vi, Diệp, Ôn Minh Huyền, Linh quay lại trường và gọi điện cho Chu Minh Huyền đến. Cả nhóm gặp Quỳnh Anh đang đứng trước cổng trường gần công an phường Ô Cầu Dền, Vi lại gần Quỳnh Anh, hất hàm: “Lên xe”.

Thấy Chu Minh Huyền và Vi quát tháo, nhóm bạn của Quỳnh Anh tản đi hết, còn trơ lại một mình, Quỳnh Anh đành lên xe máy ngồi giữa.

Những người còn lại đưa Quỳnh Anh ra chùa Hai Bà Trưng nói chuyện. Tại đây, Vi ra đòn “phủ đầu”, túm tóc đánh liên tiếp vào mặt, đầu nạn nhân. Bị mọi người can ngăn, Vi bắt Quỳnh Anh "lên xe ra vườn hoa Pasteur giải quyết".

Còn đang đứng chôn chân thì Quỳnh Anh bị Vi lôi lên xe, kẹp giữa đưa ra vườn hoa Pasteur. Ở vườn hoa khi đó, còn có sự có mặt của Trịnh Minh Tú, Ngô Mạnh Hùng (16 tuổi, lớp 10 A5, Trường THPT Trần Nhân Tông), Diệp, Ôn Minh Huyền, Chu Minh Huyền cùng một số thanh niên khác.

Vừa đến nơi, Vi lao vào túm tóc đấm đá vào mặt, giật áo của nạn nhân. Diệp cũng "tham chiến" bằng những cú đá, đạp vào đầu cô bạn cùng lớp. Trong lúc đó, Chu Minh Huyền dùng điện thoại quay lại “trận chiến”.

“Trận chiến” diễn ra giữa ban ngày, ngay trước một quán bia rất đông các bậc đáng tuổi cha, chú, nhưng không có ai đứng lên chạy lại can ngăn. “Cuộc chiến” chỉ kết thúc khi một bà hàng nước ở gần đó chạy lại can và dọa báo công an.

Sau khi dạy cho Quỳnh Anh một “bài học”, cả hội tụ tập tại quán nước trên đường Lý Thường Kiệt. Tại đây, Chu Minh Huyền gửi clip trên cho Linh, Diệp và Linh đã đưa lên mạng.

Trao đổi với báo chí sáng 15/3, ông Nguyễn Đức Chung, Trưởng phòng PC 14, Công an Hà Nội cho biết, công an đã thu được tất cả các điện thoại, máy tính thể hiện các đường truyền mà các nữ sinh đã quay và tung lên mạng.

Theo ông Chung, các nữ sinh đã không hề nhận thức được hậu quả hành vi của mình. Hành vi của các em là cố ý gây thương tích và có tổ chức. Tuy nhiên, có những em chưa đủ 16 tuổi nên công an đã có kiến nghị với nhà trường để giáo dục và tạo cơ hội cho các em sửa sai.

  • T.Nhung
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,