221
447
Giáo dục
giaoduc
/giaoduc/
1258234
Trả lương 1.500 USD để "hút" tiến sĩ đặc biệt
1
Article
null
Trả lương 1.500 USD để 'hút' tiến sĩ đặc biệt
,

 - Thông qua một nghiên cứu điều tra độc lập, ĐH Quốc gia Hà Nội có khả năng chi trả 1500 USD/ 1 tháng cho những tiến sĩ tốt nghiệp ở những trường ĐH danh tiếng nước ngoài trong một số nhóm ngành đặc biệt.

Ông Vũ Minh Giang
Mô tả ảnh.

Đó là “tiết lộ” của GS Vũ Minh Giang – Phó Giám đốc ĐH Quốc gia Hà Nội về chính sách thu hút nhân tài của trường trong buổi họp báo hội thảo giáo dục Việt Nam Hoa Kỳ vừa diễn ra chiều 15/1 tại Hà Nội. 

Đây là hội thảo giáo dục lần thứ 3 do Đại sứ quán Hoa Kỳ tổ chức và được Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam, Đại học Quốc gia Hà Nội đồng tài trợ. 

Với chủ đề: “Xây dựng các đối tác trong giáo dục đại học: Cơ hội và Thách thức cho Việt Nam và Hoa Kỳ”, hội thảo đã thu hút 600 đại biểu đến từ 250 tổ chức giáo dục Mỹ và Việt Nam tham gia bàn luận sôi nổi 30 chủ đề như kiểm định giáo dục, quyền tự chủ, tự do học thuật, chính sách thu hút nhân tài, thành lập ĐH kiểu Mỹ ở Việt Nam, ĐH đẳng cấp quốc tế, ĐH tư thục kiểu mới, chương trình giáo dục Mỹ, chương trình giáo dục Việt Nam…

Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam Michael Michalak  cho biết hội thảo là cách thức tốt để mở rộng và làm sâu sắc thêm mối quan hệ giữa hai nền giáo dục Việt Nam và Hoa Kỳ.

Theo đó, các đối tác giáo dục Việt Nam và Hoa Kỳ đã có nhiều cơ hội để trao đổi với nhau về các chương trình liên kết mới; làm sâu sắc và mở rộng những chương trình liên kết cũ; tìm kiếm đối tác mới; chia sẻ những kinh nghiệm trong quản trị đại học; thúc đẩy mở trường kiểu Mỹ ở Việt Nam và giúp gia tăng con số SV Việt Nam đến học ở Mỹ trong những năm tới. 

Tại hội thảo, tập đoàn điện tử hàng đầu nước Mỹ General Electric đã ký bản ghi nhớ với ĐH Quốc gia TP.Hồ Chí Minh về việc mở những khóa đào tạo kỹ năng lãnh đạo cho SV vào năm 2010 theo một chương trình do tập đoàn này xây dựng với chường ĐH Duke (Hoa Kỳ). Tập đoàn Intel cũng cam kết sẽ tiếp tục chương trình đào tạo sinh viên Việt Nam làm việc cho nhà máy Intel tại Việt Nam và giúp đào tạo giáo viên tin học của 16 tỉnh, thành trong năm 2010.

Bên cạnh đó, tập đoàn Tân Tạo cũng cam kết sẽ giúp ĐH Quốc gia Hà Nội mời chuyên gia Mỹ sang xây dựng những trung tâm kiểm định giáo dục hàng đầu Việt Nam. 

  • Sơn Khê

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,