221
447
Giáo dục
giaoduc
/giaoduc/
991850
ĐH trọng điểm được tự in và cấp bằng tiến sĩ
1
Article
null
ĐH trọng điểm được tự in và cấp bằng tiến sĩ
,

(VietNamNet) - 14 trường ĐH trọng điểm tới đây sẽ được tự chủ hoàn toàn trong việc mở ngành đào tạo ĐH&Sau ĐH. In và cầp bằng ĐH, thạc sĩ, tiến sĩ mà không phải lên Bộ mua phôi bằng... Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ (Bộ GD-ĐT) Bùi Mạnh Nhị cho biết như vậy chiều 9/10.

Sẽ có 14 trường ĐH được giao quyền tự chủ. Ảnh: LAD

Đồng thời, các trường này được toàn quyền cử cán bộ đi học nước ngoài, trừ những trường hợp du học bằng ngân sách nhà nước;  Được chủ động mời và tiếp nhận giảng viên, SV nước ngoài đến học và giảng dạy; Được đề xuất mở những ngành đào tạo chưa có trong danh mục đào tạo.

Bên cạnh đó, Hiệu trưởng sẽ quyết ngân sách đầu tư thiết bị và xây dựng cơ bản mà không phải thông qua Bộ, ông Nhị nói.

Tại buổi làm việc với Trường ĐH Nông nghiệp 1 chiều 9/10, Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Thiện Nhân cũng cho biết, trước ngày 15/11, Bộ GD-GD sẽ ban hành quy định trao quyền tự chủ, tự chịu trách nhiệm cho các trường ĐH, cụ thể là các trường ĐH trọng điểm.

Như vậy, ngoài 2 ĐHQG Hà Nội, ĐHQG TP.HCM đã được giao quyền tự chủ ở nhiều nội dung, 12 trường khác thuộc diện "ĐH trọng điểm" như ĐH Kinh tế quốc dân, ĐH Kinh tế TP.HCM, ĐH Y Hà Nội, ĐH Y TP.HCM, ĐH Cần Thơ, ĐH Nông nghiệp 1, ĐH Sư phạm TP.HCM, ĐH Sư phạm Hà Nội, ĐH Bách khoa Hà Nội, ĐH Bách khoa TP.HCM, ĐH Thái Nguyên, ĐH Huế và ĐH Đà Nẵng...sẽ thuộc diện điều chỉnh của nội dung này.

  • Kiều Oanh

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,