221
447
Giáo dục
giaoduc
/giaoduc/
834618
Chấm dứt tình trạng "Bộ nói, trường không biết"
1
Article
null
Chấm dứt tình trạng 'Bộ nói, trường không biết'
,

(VietNamNet) - "Cần hình thành cơ chế đối thoại thường xuyên hàng năm giữa Bộ GD-ĐT và các trường; tiến tới chấm dứt tình trạng nhiều chương trình lớn của Bộ nhưng các trường lại bảo không biết" -Bộ trưởng GD-ĐT Nguyễn Thiện Nhân cho biết như vậy trong buổi làm việc với 40 hiệu trưởng ĐH, CĐ khu vực miền Trung-Tây Nguyên sáng nay.

 

 

Soạn: AM 877377 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Bộ trưởng Bộ GD-ĐT làm việc với hiệu trưởng các trường cao đẳng, đại học khu vực miền Trung - Tây Nguyên.Ảnh: HC

Đây cũng là hội nghị mở màn cho các cuộc làm việc của Bộ trưởng với lãnh đạo các trường cao đẳng, đại học sẽ tiếp tục được tổ chức ở phía Nam và phía Bắc vào tuần tới.

 

Từ nay, các chương trình, kế hoạch lớn của Bộ GD-ĐT sẽ được tổ chức lấy ý kiến đóng góp của các trường cao đẳng, đại học rồi sau đó Bộ mới gút lại và triển khai", Bộ trưởng Nguyễn Thiện Nhân cho hay.

 

 

Hội nghị lần này xác định việc chọn khâu đào tạo tiến sĩ làm mũi đột phá trong mục tiêu nâng cao chất lượng giáo dục cao đẳng, đại học.

 

Đây sẽ là nội dung chính được hiệu trưởng các trường cao đẳng, đại học khu vực miền Trung - Tây Nguyên tập trung thảo luận trong buổi chiều cùng ngày để làm rõ thực trạng đào tạo tiến sĩ, thạc sĩ ở nước ta hiện nay. Từ đó tìm ra giải pháp khắc phục những hạn chế, tồn tại.

 

Đồng thời, cùng nhau xác lập hệ thống tự kiểm định và xã hội kiểm định chất lượng đào tạo của các trường cao đẳng, đại học.

 

Ngoài ra, Bộ GD-ĐT sẽ triển khai cuộc vận động "nói không với tiêu cực trong thi cử và bệnh thành tích trong giáo dục" đối với các trường cao đẳng, đại học trong cả nước. 

  • Hải Châu

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,