221
447
Giáo dục
giaoduc
/giaoduc/
639066
5 vấn đề đổi mới giáo dục ĐH Việt Nam
1
Article
null
5 vấn đề đổi mới giáo dục ĐH Việt Nam
,

(VietNamNet) - Hôm nay, tại Văn phòng Chính Phủ, Bộ GD - ĐT đã báo cáo Phó Thủ tướng Phạm Gia Khiêm đề cương "Đề án Đổi mới Giáo dục ĐH Việt Nam" để xem xét cho ý kiến trước khi trình Thủ tướng.

Soạn: AM 397253 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS
Sinh viên trường ĐH Xây dựng trên giảng đường.ĐH Xây dựng hiện đang áp dụng hình thức đào tạo theo tín chỉ. Ảnh: Nguyên Vũ

Theo Bộ GD - ĐT, đề cương có nhiều thay đổi mạnh mẽ liên quan đến chất lượng đào tạo và quản lý. 5 vấn đề được đề cương "Đổi mới GD ĐH Việt Nam" đề cập cụ thể là, khuyến khích các trường ĐH sử dụng giáo trình tiên tiến, hiện đại đang được giảng dạy ở nước ngoài áp dụng tại Việt Nam.

Đổi mới quy trình đào tạo theo tín chỉ, nhằm thay đổi cách dạy- học, cách đánh giá và thiết kế chương trình; Khuyến khích các trường ĐH trong nước liên kết với các trường ĐH nước ngoài trong việc đào tạo ĐH và SĐH. Kể cả những trường ĐH có 100% vốn nước ngoài thành lập ở Việt Nam.

Vấn đề đổi mới tiếp theo là sẽ thực hiện kiểm định để công nhận chất lượng đào tạo các trường. Cuối cùng là đổi mới công tác quản lý. Lấy quản lý chuyên môn làm trọng tâm để tăng quyền tự chủ và trách nhiệm xã hội của các trường ĐH. Bộ GD - ĐT chỉ quản lý chất lượng chuyên môn, còn những mặt khác do các trường tự chịu trách nhiệm.

Ngay sau khi buổi làm việc kết thúc, Vụ trưởng Vụ ĐH và SĐH (Bộ GD - ĐT), Trần Thị Hà cho biết: những ý kiến góp ý của Phó Thủ tướng Phạm Gia Khiêm được tập hợp, chỉnh sửa hoàn chỉnh đề cương "Đề án Đổi mới Giáo dục ĐH Việt Nam" để chính thức báo cáo Thủ tướng Chính phủ, dự kiến cuối tuần này. 

  • Kiều Oanh

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,