221
484
Chuyện giảng đường
chuyengiangduong
/giaoduc/chuyengiangduong/
620774
Nữ sinh viên "làm vợ part-time"
1
Article
447
Giáo dục
giaoduc
/giaoduc/
Nữ sinh viên 'làm vợ part-time'
,

(VietNamNet) - Mới nghe qua, có thể ai đó sẽ giật mình. Nhưng những lời đồn thổi từ sinh viên thì đã có từ lâu. Một số sinh viên nữ đang sống, học hành cùng với cái nghề "làm vợ bán thời gian". Công việc chỉ có họ, đối tác và thi thoảng là những người bạn rất thân mới biết.

"Ăn bánh - trả tiền" hay còn gì ràng buộc nữa?

Giữa trưa, tôi nhận được tin nhắn: "Chào chị! Em tên G. Em biết chị, nhưng chắc chị không biết em. Em có quen với anh P. Em đang ngồi ở cafe Tưởng Niệm, cần 1 người để nói chuyện, chị rảnh không?" Đi thì sợ mình bị lừa, không đi thì...biết đâu người nhắn tin là bạn mình hoặc đang cần được an ủi.

Chưa gặp mặt một lần, nhưng với giọng nói chầm chậm, G kể, đang là sinh viên năm IV của một trường ĐH. G quen với anh P từ hồi năm I, trong một lần đi giao lưu. Nhắn tin qua lại, rủ nhau đi ăn, cafe. Và một lần đi bar về khuya, nhà trọ đã đóng cửa. G trở thành người tình của anh P từ đó. Chính xác là một cuộc trao đổi, mua bán.

"Không có cảm tình thì không đúng, nhưng nghĩ đến một cuộc hôn nhân với một người như thế thì không thể", G bộc bạch. Giữa G và người đàn ông ấy thường diễn ra những lần gặp gỡ chớp nhoáng. Có khi buổi sáng cũng có khi buổi trưa. Có khi thứ 2 cũng có khi thứ 7,CN. Cũng có khi ở lại nhà để cùng dùng cơm. Nhưng cũng có hôm chỉ làm xong...chuyện ấy. Nếu G rảnh thì nhận lời, không thì thôi. Số tiền G nhận được đủ để sống trên mức sinh viên. Điện thoại, tiền nạp thẻ đều được chu cấp đầy đủ. Chỉ có thế, G không đưa ra giá cố định.

Cô bạn buồn buồn: "Có nhiều tiền, nhưng...em muốn dừng lại, vì em đã có người yêu rồi, sợ anh ấy phát hiện. Nhưng không biết nói thế nào để từ chối. Không có tình yêu, nhưng cứ có điều gì đó giữ chân. Mỗi lần đến với người kia, em cứ phải tìm cách để nói dối: lên thư viên, tới nhà bạn, đi nhà sách...".

Thật không ngờ khi biết, không chỉ một mình G vướng vào vòng luẩn quẩn. Hiện tại, có 2 người bạn của G cũng đang làm công việc như cô. Và những người đàn ông kia cũng có quen biết nhau. Mỗi năm, họ có những chuyến đi chơi xa. Cả ba cô gái đều đẹp duyên dáng, học vấn cao.

Không như G, cô bạn tên Tâm chưa một lần sánh vai cùng "người tình" ở nơi công cộng, bởi người ấy có vợ con, còn Tâm cũng đang có người yêu. Lịch hẹn của Tâm có sẵn như lịch đi học, hôm nào có sự cố thì chỉ cần một tin nhắn báo động của từ hai phía. Đều đặn, một tuần hai lần, vào giữa trưa, Tâm lại bấm chuông. Đón Tâm là một người đàn ông đáng tuổi chú với khuôn mặt rạng rỡ.

Công việc hiện tại của Tâm bây giờ cũng nhờ người đó tìm giúp. Đến với anh ta như một sự trả ơn. Nhưng vẫn là "ăn bánh, trả tiền".

G bảo: "Tâm còn khổ hơn em. Lúc nào cũng lo ngay ngáy vì sợ bị vợ người ấy phát hiện. Bù lại, nó khấm khẳn hơn".

Nhưng đối với hai cô bạn, vấn đề không còn là chuyện kiếm tiền nữa. Cũng đã nhiều lần, G không nhận đồng nào từ ông ấy. Nói như G: "Ra trường, kiếm một công việc với mức lương 2 triệu không là vấn đề với em. Nhưng làm cách nào để thoát ra thì không biết. Nhiều lần tự hứa với lòng mình sẽ không trả lời điện thoại, không đến căn nhà đó. Nhưng nhận được tin nhắn, em lại đến. Em cứ sợ anh ta buồn, giận hờn thế nào ấy".

Nhóm sinh viên cùng đi thực tập chung với Thuận, ai cũng biết rằng, Thuận được ở lại công ty là nhờ thân với sếp lớn. Từ ngày là thành viên của công ty, bình thường, cứ đến buổi trưa là Thuận ghé lại phòng sếp. Thỉnh thoảng Thuận cũng có những lần ghen tuông nho nhỏ với những đồng nghiệp nữ khi thấy họ được sếp ưu ái. Và rồi, mọi chuyện đâu lại vào đấy. Cả công ty ai cũng biết chuyện, nhưng chẳng ai thọc mạch để làm gì. Nghe đâu, cũng đã có lần Thuận tính tổ chức đám cưới với người yêu. Nhưng không hiểu sao lại từ hôn. Cuộc sống của Thuận và cậu em được đảm bảo, mà với mức lương của một nhân viên văn phòng thì không thể có.

Qua điện thoại, G khẳng định: "Hầu hết sinh viên nữ đang sống bằng nghề này đều chọn cho mình những người đàn ông trí thức, có thu nhập ổn định. Có ông chưa lập gia đình, cũng có người không hạnh phúc trong hôn nhân của mình. Và cả 2 phía, đều không nghĩ đến chuyện kết hôn với nhau".

Nói rằng những sinh viên này cần tiền, có thể đúng khi họ gặp khó khăn. Nhưng như G, Tâm...lúc này, kiếm tiền không còn là mục đích. Vậy mà họ vẫn làm những điều trong thâm tâm không hề muốn.

  • Mai Lan

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,