,
221
497
Mẹo vặt
meovat
/giadinh/meovat/
542068
Bảo quản, chọn giày hợp trang phục
1
Article
493
Cẩm nang gia đình
giadinh
/giadinh/
,

Bảo quản, chọn giày hợp trang phục

Cập nhật lúc 07:34, Thứ Ba, 09/11/2004 (GMT+7)
,

Đôi giày tạo phong cách trang trọng cho người sử dụng. Muốn giữ giày luôn bóng đẹp và mềm mại, bạn làm theo chỉ dẫn sau:

Soạn: AM 190184 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS

1. Kích cỡ đôi giày phải vừa vặn bàn chân bạn. Nên chọn mua giày lúc chiều tối vì khi đó chân bạn sẽ có kích thước lớn nhất trong ngày.

2. Cắt móng chân bạn theo đường thẳng ngang ở đầu móng. Những móng chân tròn sẽ cào vào mũi giày hoặc tự đâm vào phần thịt đầu ngón chân, cào xước ngón kế bên khi đi giày. Trước khi đi chọn giày cũng nên cắt giũa móng chân cho gọn gàng để có đôi giày vừa vặn.

3. Dùng hộp hoặc bao để gói và bảo quản giày khi không dùng tới. Hiện có bán các loại bao nỉ, vải ni long dày để bảo quản giày. Chúng giúp giày khỏi va chạm xước xát và không bị nước vô tình rơi vào dày làm mau hỏng.

4. Đừng dùng 1 đôi giày 2 ngày liên tiếp, để thời gian cho nó ''thở''. Như vậy, da giày không bị giãn ra hết cỡ hoặc không bị nếp gấp sâu làm mất thẩm mỹ.

5. Cần chăm sóc đôi giày ít nhất một lần mỗi tuần. Cần lau chùi và đánh xi-ra cho da có độ bóng. Với giày vải chỉ nên phủi bụi nhẹ nhàng bằng bàn chải hoặc giặt bằng xà phòng.

6. Treo giày lên giá gỗ hoặc nhét vật độn vào trong đôi giày không dùng đến. Đựng giày trong hộp giấy (nhất là xăng đan có da mạ bạc hay nhũ vàng), không đặt giày nơi khô nóng.

7. Không cho người khác mượn giày đi. Bàn chân lạ kích thước có thể làm thay đổi hình dạng giày và rạn nứt luôn tình bạn.

Bạn cũng có thể tham khảo cách làm sạch giày tại đây.

Chọn giày hợp trang phục

Soạn: AM 190182 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS
Kiểu giày hợp với trang phục

Dưới đây là vài lưu ý tạo sự hài hòa giữa giày và trang phục của bạn

1. Váy ôm: Bạn mặc váy kiểu bút chì hợp giày mềm, bóng với mũi nhọn, gót nhỏ thấp (còn gọi là gót nữ hoàng).

2. Quần dài hẹp: nên đi kèm giày cao gót gợi cảm, tạo cảm giác chân dài hơn. Nên chọn giày mũi nhọn có tác dụng nối dài thêm đôi chân.

3. Quần ống loe: hợp với giày gót từ trung bình tới cao, bề ngang rộng và mũi giày tròn.

4. Váy dài như kiểu váy dài tới bắp chân, đong đưa (hình vẽ) nên chọn giày gót thật thấp, tránh xa giày cao gót hay gót dày và lớn.

5. Quần lửng: chỉ nên chọn giày ống gót cao thanh dáng của quần. Ở đây là một đôi giày ống da màu nâu bóng ôm đôi chân làm tăng thêm chiều cao và đường cong của bạn.

6. Váy mini nhỏ: dùng giày ống giả da hơi rủ một chút. 

(STNT)

,

Tin khác

Tin khác của 'Mẹo vặt'

,
,