,
221
497
Mẹo vặt
meovat
/giadinh/meovat/
436674
Loại nước hoa nào hợp với bạn?
1
Article
493
Cẩm nang gia đình
giadinh
/giadinh/
,

Loại nước hoa nào hợp với bạn?

Cập nhật lúc 17:29, Thứ Sáu, 11/06/2004 (GMT+7)
,

Dưới đây là bí quyết sử dụng nước hoa cũng như tư vấn giúp bạn chọn loại hợp nhất với phong cách cá nhân.

Mẫu phong cách của bạn là gì?

Đa số phụ nữ thuộc 4 diện sau: ưa diện, thích khác người, cổ điển hoặc gợi cảm. Đầu tiên cần xem loại phong cách nào hợp với bạn nhất sau đó hãy chọn danh sách các loại nước hoa kê ra sau đây xem nên dùng nhãn hiệu nào.

1. Ưa chưng diện

Bạn thích tiện nghi, kèm màu sắc trung tính. Do vậy nước hoa nên chọn thuộc nhóm họ chanh, có huơng trái cây và màu xanh lá cây như một số loại sau: Carolina Herrera 212 On Ice Eau de Toilette; Elizabeth Arden 5 th Avenue Eau de Parfurm.

2. Thích khác người

Bạn thích trang phục màu sắc ấn tượng và khác thường để đem lại hưng phấn. Những loại nước hoa phương Đông hợp với bạn vì chúng kết hợp các đặc tính mặn mà, êm dịu và ngọt ngào. Ví như: Revlon Absolutely Fabulous Eau de Toilette Spray, Van Cleef & Arpels First Eau de Toilette Spray...

3. Cổ điển

Bạn thấy thoải mái, dễ chịu trong trang phục đơn giản và thông thường, không bị ảnh hưởng của mốt. Bạn ưa tìm những loại nước hoa truyền thống, là loại đơn giản hoặc pha trộn. Các loại tiêu biểu: Avon Rare Gold, Eau de Toilette, Jovan White Musk for Women Cologne Spray...

4. Gợi cảm

Bạn có trang phục nữ tính, quyến rũ, tạo nên sức hút mạnh mẽ. Nên chọn loại nước hoa phương Đông phảng phất, dịu dàng. Cộng cảm giác phụ trội do sự kết hợp của các loài hoa và hương vị được dùng để bào chế nên loại nước hoa này. Tiêu biểu như: Issey Miyake Soleil D'lssey Alcohol Free Summer Fragrance, Clinique Happy Perfume Spray.

Chọn và dùng nước hoa thế nào?

Luôn thử nước hoa trên làn da của bạn để có thể cảm nhận được mùi thực sự của nó. Nếu bạn thử nó trên các dải giấy sẽ không đem lại cho bạn sự cảm nhận chính xác được, nên bạn cần cho nước hoa hoà trên làn da.

Đừng thử nước hoa sau khi vừa tập thể dục vì lúc đó nguời mệt ảnh hưởng tới thẩm định mùi.

Tốt hơn nên dùng loại Eau de Toilette hơn loại mùi mạnh. Hãy thoa một chút (đừng chà xát) để nó thấm vào và hoà trộn với làn da của bạn.

Nơi tốt nhất thử nước hoa là cổ tay. Nếu muốn thử một thứ nước hoa khác phải bôi nó lên cổ tay khác.

Thử xong bạn phải đợi ít nhất 20 phút tới một giờ trước khi lấy loại nước hoa đó vì cần có thời gian cân nhắc.

Bạn có thể làm mùi nước hoa của bạn bền hơn bằng cách sử dụng phương pháp thoa tầng lớp. Bạn dùng sữa tắm thơm, cộng thuốc giữ ẩm moituriser rồi mới thoa nước hoa lên.

(STNT)

,
,