,
221
506
Diễn Đàn
diendan
/diendan/
1122237
Chuyện lạ giữa đời thường: Vì sao?
1
Forum
null
,

Chuyện lạ giữa đời thường: Vì sao?

Cập nhật lúc 09:13, Thứ Tư, 29/10/2008 (GMT+7)
,

 - Ngành nào, lĩnh vưc nào, địa phương nào cũng đang có những chuyện lạ xảy ra một cách tự nhiên! Vì sao vậy? Phải giải quyết thế nào đây? Diễn đàn VietNamNet xin mời quý vị cùng tham gia.

 

 

Bệnh nhân đến khám chữa bệnh ở bệnh viện mới bao giờ cũng phải làm lại các xét nghiệm. (Ảnh VNN)

 

Trong cuộc sống đời thường có những việc xem ra khá lạ lùng nhưng nó tồn tại một cách hết sức tự nhiên đến mức nếu ai làm khác đi thì mới là chuyện lạ!

 

Mấy ngày qua, do quá bức xức, một bạn đọc nêu lên việc: Vừa oằn mình đi xét nghiệm ở bệnh này, nhưng ngay tiếp đó khi chuyển sang bệnh viện khác, kể cả bệnh viện tuyến trên cùng hệ thống vẫn bị đưa đi xét nghiệm lại… Vì sao, có phải chỉ là do thầy thuốc không tin kết quả xét nghiệm của đơn vị bạn hay là vì lý do nào khác? Đây có phải là quy định chỉ riêng ta hay là quy định của cả thế giới?

 

Khi bạn đọc nêu lên chuyện này, nhiều người đọc đã xuýt xoa: “Đúng thế, tôi cũng bị thế! Tại sao lại thế?” Không chỉ việc đi khám bệnh mà còn biết bao chuyện khác nữa hàng ngày vẫn đang xảy ra!

 

Có những việc nhỏ nhặt, nhưng có những việc lại to đùng! Vì sao một ngành không hoàn thành nhiệm vụ, mà lại đòi trích thưởng đến cả ngàn tỷ đồng!? Người dân nháo nhác bàn luận. Quê tôi người ta cắt điện vô tội vạ, trứng đang ấp ung hàng loạt, tôm đang sục khí, điện phụt tắt cũng chết như rạ… Biết bao hao tổn của dân, ai đền cho? Lẽ ra ngành điện phải chịu trách nhiệm chứ?

 

Đâu chỉ nông thôn mà ngay giữa Thủ đô, bộ mặt quốc gia, điện vẫn phải cắt luân phiên. Ngày xưa, cán bộ chỉ có cái bàn máy tính gỗ và cuốn sổ ghi chép, có điện hay không có điện cũng chẳng sao. Bây giờ, cán bộ nhân viên gắn liền với cái máy tính, không có điện là treo! Ấy vậy mà điện cắt! Cũng thiệt lắm chứ! Chúng tôi bị thiệt mà sao ngành điện lại đòi thưởng? Đúng là quá lạ!

 

Vì sao hàng chục năm nay, các nhà máy, các cơ sở sản xuất xả nước ào ào ra sông, ra ruộng làm tổn hại môi trường, làm khổ người dân mà những người có trách nhiệm, những ngành có trách nhiệm không nghe, không thấy, để rồi bây giờ ai cũng kiên quyết đề nghị cấp này, cấp khác xử lý? Và có những việc lớn hơn, chẳng hạn vì sao tỷ lệ tăng trưởng cả nước giảm mà qua báo cáo địa phương nào cũng tăng?

 

Nhưng hãy bắt đầu từ những việc cụ thể quanh ta, chẳng hạn vì sao đã có quy định cấm hút thuốc tại nơi công sở mà vẫn nhan nhản khắp nơi, thậm chí có người tỏ ra rất lạ khi nghe có chuyện đã cấm hút thuốc nơi công sở. Vì sao, con ta đi học, học đêm học ngày mà vẫn phải đi học thêm? Tại sao con ta học nhiều thế mà vẫn bị coi là chất lượng giáo dục sút giảm?…

 

Ngành nào, lĩnh vực nào, địa phương nào cũng đang có những chuyện lạ xảy ra một cách tự nhiên! Vì sao vậy? Phải giải quyết thế nào đây? Diễn đàn VietNamNet xin mời quý vị cùng tham gia trao đổi chủ đề này qua những ví dụ cụ thể mà chúng ta đang gặp thường ngày. 

  • VietNamNet

Bài tham gia diễn đàn xin viết có dấu với bất kỳ font tiếng Việt nào.

 

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến thảo luận
,
,
,
Quảng cáo
,
,
,