221
5341
Thị trường - Tiêu dùng
dichvutruyenthong
/dichvutruyenthong/
1319937
World Beer Cup - "Cuộc đấu" của những hãng bia danh tiếng
1
Photo
null
World Beer Cup - 'Cuộc đấu' của những hãng bia danh tiếng
,

World Beer Cup được ví như “Olympic” danh giá nhất của ngành bia, trở thành nơi tụ hội của các loại bia ngon nhất trên thế giới...

Bốn năm một lần, làng bóng đá thế giới lại sôi sục trong không khí của những trận cầu đỉnh cao để tìm ra chủ nhân mới của chiếc cúp vàng World Cup. Thảm đỏ của nhà hát Kodak trên đại lộ Hollywood (Los Angeles) mỗi năm lại đón tiếp những gương mặt sáng giá nhất của nền điện ảnh thế giới cùng tranh tài để sở hữu tượng vàng Oscar danh giá. Vương miện hoa hậu thế giới Miss World trở thành niềm ao ước của hàng triệu cô gái khắp hành tinh.

Chi-c-cúp-vô-d-ch-c-a-gi-i-.jpg
Chiếc cúp vô địch của giải bóng đá danh giá nhất hành tinh.
Riêng trong ngành bia, trên thế giới cũng có hẳn một giải World Beer Cup lừng danh để tôn vinh những “tuyệt phẩm” của ngành bia.

Mô tả ảnh.
Ban giám khảo đang chấm điểm cho các hãng bia.

Được sáng lập từ năm 1996 bởi Hiệp hội đồ uống thế giới (Brewers Association), đây là cuộc thi được tổ chức rất nghiêm ngặt và công minh với thành phần ban giám khảo gồm nhiều chuyên gia, nhà sản xuất và các cây bút bình luận ẩm thực danh tiếng trên toàn thế giới.

Theo ông Chris Swersey - Chủ tịch cuộc thi World Beer Cup, việc đánh giá bia ngon dựa vào rất nhiều chuẩn mực khắt khe về hương vị, nguyên liệu… để “chọn mặt trao vàng” cho duy nhất một đại diện. Bia đoạt cúp Vàng phải là loại bia đẳng cấp xứng tầm hàng đầu thế giới, có phong cách riêng và hương thơm, mùi vị và màu sắc ở mức hoàn hảo.

Ban giám khảo của World Beer Cup phải làm việc trong nhiều tuần liền để chọn được giải vàng, thậm chí có năm ban giám khảo không thể chọn được “gương mặt” xứng tầm.

Chính vì thế, World Beer Cup còn được ví như “Olympic” danh giá nhất của ngành bia, trở thành nơi tụ hội của các loại bia ngon trên thế giới. Năm 2010, danh sách ứng viên bia đạt kỷ lục với 3.330 loại đến từ 642 nhà sản xuất của 44 nước. Để nếm và phân hạng cho từng ấy anh tài, thành phần ban giám khảo cũng lên đến 179 người từ 26 quốc gia. Năm nay, Tiger Beer là cái tên được nhắc đến nhiều nhất khi giành Cúp vàng cho bia lager phong cách quốc tế.

Với những nhà nấu bia chuyên nghiệp, mỗi mẻ bia là một tác phẩm nghệ thuật và giải thưởng World Beer Cup là sự vinh danh xứng đáng nhất cho tài năng và tâm huyết của họ đối với tác phẩm của mình. Thưởng thức một ly bia với chất lượng đã được chứng nhận bằng một giải thưởng danh giá bậc nhất thế giới bao giờ cũng là một trải nghiệm mà chắc chắn những người sành bia không thể bỏ qua!

  • Anh Vũ
,
Ý kiến của bạn
,
,
,

Tin khác

,
,