221
5341
Thị trường - Tiêu dùng
dichvutruyenthong
/dichvutruyenthong/
1318000
6 lý do khiến Viettel đầu tư cầu truyền hình hội nghị
1
Article
null
6 lý do khiến Viettel đầu tư cầu truyền hình hội nghị
,

Vừa qua, Tập đoàn viễn thông quân đội đã đầu tư thêm 600 điểm cầu truyền hình hội nghị trên toàn quốc, nâng tổng số điểm cầu truyền hình hội nghị của Viettel lên hơn 800 điểm. Với con số này, Viettel đã trở thành một trong số những doanh nghiệp có mạng truyền hình hội nghị lớn nhất thế giới.

Viettel có 6 lý do chính để triển khai một mạng truyền hình lớn như vậy, đó là:

Giảm chi phí - tăng lợi nhuận

Hệ thống truyền hình hội nghị X-conference đã giúp Viettel cắt giảm chi phí trong hầu hết các hoạt động từ hội họp, đào tạo, tuyển dụng đến nghiên cứu phát triển sản phẩm mới. Ngoài ra, theo nghiên cứu tại các công ty đa quốc gia, truyền hình hội nghị giúp tiết giảm 50% chi phí đi lại hội họp trong nước, 90% chi phí đi lại hội họp quốc tế.

Viettel_vnn2.jpg
 
Một ví dụ đơn giản để tính toán sự tiết kiệm này là khả năng giảm thiểu chi phí đi lại phục vụ cho mục đích giám sát, điều hành mạng lưới kinh doanh, kỹ thuật của các chi nhánh tại 63 tỉnh và 600 huyện trên toàn quốc của Viettel. Kể từ khi triển khai truyền hình hội nghị , trung bình mỗi chi nhánh cấp huyện của Viettel tiết kiệm được khoảng 30 triệu đồng kinh phí đi lại, hội họp, đào tạo, tuyển dụng... Như vậy chỉ trong vòng 6 tháng toàn bộ hệ thống truyền hình hội nghị 600 điểm cầu của Viettel đã hoàn vốn đầu tư.

Giảm giờ làm - tăng hạnh phúc

Nhờ có hệ thống 800 điểm cầu truyền hình, phần lớn thời gian di chuyển trên đường tới địa điểm họp đã được loại bỏ. Trung bình, mỗi người có thể tiết kiệm tối thiểu 2 giờ/tuần - tương đương với việc có thêm 1 ngày nghỉ/1 tháng. Với truyền hình hội nghị mỗi người có nhiều thời gian hơn dành cho gia đình và cho chính mình.

Một ví dụ trực quan khác của việc tiết kiệm thời gian là để hướng dẫn triển khai một hệ thống phần mềm xuống 600 điểm theo cách truyền thống, cần phải thực hiện hướng dẫn 600 lần. Với hệ thống truyền hình hội nghị, giờ đây Viettel chỉ cần hướng dẫn triển khai một lần cho tất cả 600 điểm cầu, tiết kiệm rất nhiều thời gian và nhân lực.

Giảm nhầm lẫn - tăng hiệu quả

Viettel_vnn2.jpg
 
Do đặc thù kinh doanh, các chi nhánh của Viettel nằm phân tán trên toàn quốc, thậm chí rất nhiều chi nhánh nằm tại các vùng sâu, vùng xa. Trước khi áp dụng hội nghị truyền hình, các chương trình, chính sách thường chỉ được phổ biến dưới dạng công văn giấy tờ.

Với truyền hình hội nghị việc phổ biến thông tin trở nên dễ dàng hơn. Một câu hỏi được đưa ra ở một đầu cầu sẽ được giải đáp ngay lập tức cho mọi điểm cầu. Thông tin truyền đi đảm bảo sự thống nhất, thông suốt. Ngoài ra truyền hình hội nghị có tính năng trình chiếu bảng biểu trực quan, sinh động, tính năng ghi băng lưu lại hoạt động diễn ra để những người vắng mặt có thể xem lại.

Giảm khoảng cách - tăng hợp tác

Viettel_vnn3.jpg
 
Văn hóa doanh nghiệp cũng là điều cần được gìn giữ, đặc biệt trong bối cảnh hội nhập quốc tế. Hiếm có doanh nghiệp nào có những buổi nói chuyện thường xuyên và xuyên suốt các cấp như Viettel. Nhiều buổi lễ kỉ niệm, khen thưởng cũng được thực hiện cùng lúc trên hàng trăm điểm cầu với hàng chục nghìn người tham dự.

Một điểm đáng kể nữa, nhờ có truyền hình hội nghị, cùng một lúc ban Tổng giám đốc có thể gặp gỡ, tiếp xúc được với nhiều nhân viên hơn, những người trẻ tuổi có năng lực được phát hiện và phát triển. Nhân sự cấp quản lý của Viettel rất trẻ, tính chung trong tập đoàn, có tới 80% cán bộ quản lý trong độ tuổi dưới 30.

Giảm rủi ro - tăng cơ hội

Trong bối cảnh suy thoái kinh tế và cạnh tranh gay gắt, các doanh nghiệp trên thế giới ngày càng ý thức hơn việc giảm thiểu tối đa thời gian chết do đi lại gây nên, giảm thiểu tối đa những rủi ro khi di chuyển. Truyền hình hội nghị chính là giải pháp thông minh của những nhà quản lý điều hành hiện đại. Những nhà quản lý cấp cao của Viettel đã có không ít các buổi họp qua cầu truyền hình với các đối tác trên toàn thế giới.

Giảm ô nhiễm - tăng sức khoẻ

Đây là một lợi ích gián tiếp mà truyền hình hội nghị đem lại khi cắt giảm các chuyến đi. Truyền hình hội nghị chính là lựa chọn thân thiện với môi trường của những doanh nghiệp thế hệ mới. Dùng truyền hình hội nghị giúp Viettel giảm ô nhiễm môi trường, bảo vệ sức khỏe của chính mình và cộng đồng, tránh được nguy cơ tai nạn, bệnh dịch đe dọa.

Trong phòng họp của Viettel có treo một câu trâm ngôn " Mỗi sáng ở châu Phi, một con linh dương thức dậy, nó biết rằng nó phải chạy nhanh hơn cả con sư tử chạy nhanh nhất nếu không nó sẽ bị giết. Mỗi sáng một con sư tử thức dậy, nó biết rằng nó phải chạy nhanh hơn con linh dương chậm nhất hoặc nó sẽ bị chết đói. Điều quan trọng không phải bạn là sư tử hay linh dương, mà điều quan trọng là khi mặt trời mọc bạn nên bắt đầu chạy". Và với Viettel. truyền hình hội nghị chính là một giải pháp giúp doanh nghiệp này tăng tốc.

Tham khảo tại: http://www.xconference.vn/

  • Anh Vũ
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

,
,