221
5341
Thị trường - Tiêu dùng
dichvutruyenthong
/dichvutruyenthong/
1316696
“Du lịch sang trọng” ở Việt Nam cần được thúc đẩy
1
Article
null
“Du lịch sang trọng” ở Việt Nam cần được thúc đẩy
,

Hiệp hội Đại lý du lịch Mỹ đã dán nhãn tên tuổi Việt Nam như một điểm đến đang thịnh hành của "du lịch cao cấp" cùng với Cuba và Ấn Độ.

Với một chuỗi các khu nghỉ mát tuyệt vời đẹp như thiên đường, Việt Nam có cơ hội để khai thác thị trường du lịch cao cấp hấp dẫn và thu hút du khách từ khắp nơi trên thế giới.

Những tạp chí có uy tín về du lịch như Sphere, Conde Nast Travelers, tạp chí Du lịch và giải trí đều nhận xét rằng Việt Nam hiện nay có thể cung cấp những trải nghiệm du lịch sang trọng với các món ăn đặc sản và khách sạn cao cấp trên thế giới, chưa kể đến sự phong phú về di sản văn hóa của đất nước, vẻ đẹp tự nhiên và phong phú về thực phẩm.

zdf
Ảnh minh họa

Theo đánh giá, khách du lịch 39-60 tuổi sẽ chi tiêu nhiều hơn khách du lịch ba lô, do đó, các công ty du lịch đang ngày càng nhắm mục tiêu "đồng đô la". "Khái niệm của chúng tôi về đi du lịch sang trọng là thưởng thức sự thoải mái, sang trọng, tinh tế, dịch vụ xuất sắc, và những trải nghiệm độc đáo," ông Phạm Hà, Giám đốc điều hành của Luxury Travel (www.luxurytravelvietnam.com), Cty Du lịch sang trọng đầu tiên tại Vietnam cho biết.

Du lịch sang trọng là gì?

Du lịch sang trọng không chỉ là hình thức của dịch vụ tham quan. Nó đáp ứng nhu cầu của những khách du lịch cao cấp muốn trải nghiệm những dịch vụ tốt nhất, những sản phẩm và các điểm đến tham quan của một quốc gia, đồng thời khám phá thêm về nền văn hóa của đất nước đó.

Bên cạnh đó, giá cả không hẳn là tất cả, du lịch sang trọng phải bao gồm cả chất lượng dịch vụ. Những khách du lịch cao cấp muốn có một chuyến đi hoàn mỹ xuyên suốt từ thời điểm vừa đáp cánh xuống sân bay đến thời điểm khởi hành về lại quê hương của họ: Không nên có sự chậm trễ. Không vã mồ hôi đứng trên vỉa hè để chờ đợi một xe taxi. Không có sự phiền phức….

 vgjv
Ảnh minh họa.

Ông Hayley Walls, giám đốc thương mại của Life Resorts nói: "Định nghĩa về du lịch sang trọng phụ thuộc vào quan niệm của mỗi hành khách du lịch". "Nếu như các yếu tố của một dịch vụ trọn gói du lịch có thể đáp ứng hoặc cung ứng hoàn hảo các yêu cầu của khách du lịch về chất lượng dịch vụ như dịch vụ chăm sóc khách hàng, thỏa mãn nhu cầu khách hàng, cung ứng những trải nghiệm tuyệt vời, đáp ứng dịch vụ cá nhân, thể hiện sự chăm sóc đối với khách hàng ... thì đó mới được xem là du lịch sang trọng."

Còn theo ông Herbert Laubichler-Pichler, tổng giám đốc của The Nam Hai, khu nghỉ dưỡng sang trọng nhất ở bờ biển miền Trung nhận thấy từ khách hàng của mình: "Sang trọng là cầu nối giữa thời gian và không gian. Trong đó, thời gian không chỉ ở ý nghĩa của sự chờ đợi phiền phức, không gian cũng không chỉ trong ý nghĩa của việc chỉ có một phòng rộng lớn mà tất cả đều phải có sự sang trọng để thưởng thức một bữa ăn sáng tốt đẹp, yên bình".

Thúc đẩy ngành công nghiệp du lịch sang trọng ở Việt Nam

Tiềm năng của Việt Nam như một điểm đến du lịch cao cấp được thể hiện cho mọi người thấy với một số lượng ngày càng tăng của các khu nghỉ mát năm sao, sân golf đẳng cấp thế giới và spa cao cấp trải dài khắp cả nước. Bạn có thể du lịch sang trọng trên biển, sử dụng các chuyến bay riêng, và phơi mình trong nắng với sự huy hoàng của các vị trí tuyệt đẹp như The Nam Hai hay Six Senses Hideaway Ninh Van Bay Resort.

Nhưng phân khúc của ngành công nghiệp du lịch này cần có một động lực thúc đẩy giống như bất kỳ ngành khác. Ông Laubichler-Pichler nói: "Chúng ta không có đủ chuyến bay quốc tế trực tiếp. Chúng ta cần có nhiều khách sạn sang trọng hơn. Ở thị trường nước ngoài nhận thấy Việt Nam đã thay đổi từ một cách nhìn khác. Tính đến nay, Việt Nam đã được xem là một điểm đến sang trọng, khác với trước là một điểm đến của du khách ba lô".

xfg
Ảnh minh họa.

Ông Hayley Walls nói: "Việt Nam cần có nhiều sân bay trong nước, cải tạo đường giao thông và đường cao tốc, nhiều bệnh viện tiêu chuẩn quốc tế, và cần có nhiều hơn nữa các chuyến bay trực tiếp tới các thành phố lớn trên thế giới bởi các hãng hàng không cao cấp". Ông này cũng nhấn mạnh sự cần thiết của các chuyến bay trực tiếp đến Đà Nẵng từ trung tâm khu vực như Hồng Kông, Thái Lan và Singapore.

Nhiều công ty lữ hành và chủ khách sạn chia sẻ quan điểm rằng một yếu tố khác hạn chế sự phát triển của du lịch sang trọng ở Việt Nam là thiếu các chiến dịch chiêu thị phù hợp để thu hút khách du lịch quốc tế.

Được xem như là điểm tham quan hấp dẫn về văn hoá và tài nguyên thiên nhiên, Việt Nam được đánh giá cao hơn nhiều điểm đến khác trong khu vực. Nhưng các đại lý du lịch và khu nghỉ dưỡng cảm thấy ngành công nghiệp này cần sự hỗ trợ từ phía Tổng cục Du lịch Việt Nam. Chẳng hạn, thông qua các chiến dịch sáng tạo quốc tế, Tổng cục Du lịch Việt Nam cần giúp việc đẩy mạnh Việt Nam như một điểm đến mới lạ và thú vị; đơn giản hoá thủ tục nhập cảnh, giảm lệ phí nhập cảnh….

  • Minh Chiến
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

,
,