221
5341
Thị trường - Tiêu dùng
dichvutruyenthong
/dichvutruyenthong/
1271368
“Cảm ơn người tiêu dùng” phải thiết thực
0
Article
null
“Cảm ơn người tiêu dùng” phải thiết thực
,

Không sự cảm ơn, sự tri ân nào hiệu quả, thiết thực hơn là việc các doanh nghiệp cung cấp cho người tiêu dùng những mặt hàng, giá bán, và điều quan trọng là dịch vụ kèm theo tốt nhất có thể.

Đây cũng chính là lý do khiến rất nhiều doanh nghiệp bên cạnh hoạt động kinh doanh thông thường, luôn luôn có những chương trình khuyến mãi, với nhiều sản phẩm giá sốc, vừa nhằm mục tiêu kích cầu, vừa thay cho lời cảm ơn tới những khách hàng thân thiết. Hoạt động khuyến mại của các trung tâm điện máy tại Hà Nội trong tháng 3 - Tháng Vì người tiêu dùng - là 1 ví dụ điển hình.

Mô tả ảnh.

Thổi sức nóng vào thị trường đầu năm còn khá ảm đạm, các trung tâm kinh doanh điện máy có “máu mặt” tại Hà Nội liên tục đưa ra các chương trình khuyến mại hấp dẫn trong tháng 3 như: 10 ngày cao điểm (Pico Plaza), Nhận gió mát với giá cực nóng" (Việt Long), Tài trợ giá tiết kiệm tối đa – (Bestcarings), Tháng bán hàng không lợi nhuận (Mediamart)...

Với các chương trình này, mới nghe tên đã thấy hấp dẫn, đặc biệt, yếu tố được chọn làm mục tiêu chính của các chương trình đều là: Cung cấp cho khách hàng sản phẩm với giá rẻ nhất có thể. Ngay sau khi các chương trình được thông báo, hiệu ứng đã thấy ngay khi số lượng khách hàng đến với các siêu thị trong thời gian khuyến mại đông hơn nhiều lần ngày thường. Và với mỗi chương trình, phản hồi nhận được là không giống nhau, tuy nhiên, có một điều dễ thấy là sự cạnh tranh của các siêu thị này đã đem lại một mức giá dễ chịu hơn cho người tiêu dùng.

“Có thể có những đánh giá khác nhau về chất lượng sản phẩm, cung cách phục vụ, hay cách thức tổ chức các chương trình khuyến mại của mỗi doanh nghiệp, nhưng tôi tin, kinh doanh mà không có chữ Tín thì doanh nghiệp đã tự mình phá sản ngay từ bước đầu khởi nghiệp. Với Pico, giá trị của thương hiệu hôm nay không chỉ đo lường bằng vật chất mà còn có cả giá trị niềm tin của người tiêu dùng. Bạn có thể đánh lừa người tiêu dùng một lần, nhưng không thể đánh lừa họ đến lần thứ hai” – ông Hoàng Học Hải – Giám đốc Pico Plaza khẳng định. Đây có lẽ cũng chính là lý do để các chương trình khuyến mại của Pico lần sau thiết thực hơn lần trước và luôn được khách hàng tín nhiệm.

Và không chỉ có khuyến mãi để kích cầu, sau mỗi chương trình được tung ra, cùng với doanh số tăng lên, mỗi doanh nghiệp đều có những cách thức riêng thay cho lời cảm ơn tới những khách hàng đã tham gia mua sắm.

Như chương trình “Cảm ơn khách hàng- Hàng ngàn quà tặng” của Topcare hồi đầu tháng 3, và tới đây là chương trình “Tuần lễ Cảm ơn người tiêu dùng” của Pico Plaza, kéo dài từ 3/4 đến 9/4/2010, với rất nhiều quà tặng hấp dẫn.

Nhiều khách hàng chia sẻ rằng: “Chương trình Cảm ơn thực ra chỉ là một “chiêu” để các doanh nghiệp tranh thủ kích cầu, làm PR cho mình”, ông Hoàng Học Hải – Giám đốc Pico Plaza thẳng thắn: “Nhận xét trên không sai, nhưng chúng tôi cho rằng, cảm ơn những khách hàng đã ủng hộ mình là điều cần thiết, và quan trọng hơn là chương trình này thực sự có ý nghĩa với mỗi khách hàng, khi cùng là sản phẩm đó, nhưng họ được mua với giá ưu đãi hơn, có quà tặng, hoặc được hưởng dịch vụ tốt nhất…”.

Với đại đa số khách hàng thì chọn lựa được một món đồ ưng ý và trả bằng đúng số tiền được định giá đã là một niềm vui. Nhưng nếu như bớt đi một chút tiền thôi, hoặc có thêm quà tặng nho nhỏ thì... cái “một chút” ấy trở thành một món hời vô giá, hơn cả niềm vui bình thường. Chính vì vậy, mặc dù diễn ra quanh năm, nhưng các chương trình khuyến mãi vẫn luôn kéo được đông đảo khách hàng về phía mình. Nói như anh Trần Bình (Q. Đống Đa, Hà Nội) thì: “Tên chương trình như thế nào không quá quan trọng, quan trọng là các chương trình khuyến mại phải chính xác, minh bạch, tổ chức khoa học…”.

Nhiều doanh nghiệp lớn tham gia thị trường đồng nghĩa với việc người tiêu dùng sẽ được mua hàng với mức giá cạnh tranh hơn. Và khi mặt bằng giá giữa các doanh nghiệp là tương đương, thì chọn lựa tiếp theo của người tiêu dùng chính là cung cách phục vụ có chuyện nghiệp, tận tình và chu đáo hay không? Điều này thêm một lần nữa cho thấy, bằng hình thức giảm giá, tặng quà, dịch vụ chu đáo dành cho khách hàng đã ủng hộ doanh nghiệp chính là cách cảm ơn ý nghĩa, chân thành và hiệu quả mà doanh nghiệp nên lựa chọn.

  • Anh Vũ
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,