,
221
5202
Chống dịch như cứu hỏa
chongdich
/dichcumga/chongdich/
735037
Quảng Nam: Dịch gia cầm tấn công 5 huyện, 13 xã
1
Article
5121
Dịch cúm gia cầm
dichcumga
/dichcumga/
,

Quảng Nam: Dịch gia cầm tấn công 5 huyện, 13 xã

Cập nhật lúc 00:06, Thứ Tư, 23/11/2005 (GMT+7)
,

(VietNamNet) - Tính đến ngày 21/11, tức sau đúng 1 tháng kể từ ngày xuất hiện tình trạng vịt chết bất thường ở huyện Thăng Bình, cúm gia cầm đã lan ra 13 xã thuộc 5 huyện ở tỉnh Quảng Nam.

 

Soạn: AM 627093 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Lãnh đạo tỉnh Quảng Nam yêu cầu các địa phương ngăn chặn ngay tình trạng thả rông gia cầm

Đó là các huyện Thăng Bình, Quế Sơn, Núi Thành, Duy Xuyên, Tiên Phước. Tổng số gia cầm bị chết và tiêu huỷ gần 11.000 con và 28.300 quả trứng.

 

Theo đánh giá của Ban chỉ đạo phòng chống dịch cúm gia cầm và đại dịch ở người của tỉnh Quảng Nam thì dịch năm nay xảy ra trên diện hẹp hơn, diễn biến không nhanh, nhưng lại xuất hiện với nhiều loại đối tượng (như gà, vịt, ngan, chim và cả cò).

 

Tuy nhiên, qua xét nghiệm các mẫu bệnh phẩm và mẫu huyết thanh trên các đàn gia cầm bị bệnh chết, không thấy virus cúm A H5 và kháng thể virus H5N1.

 

Ban chỉ đạo Phòng chống dịch cúm gia cầm và đại dịch cúm ở người của tỉnh Quảng Nam chỉ đạo: Tuỳ tình hình cụ thể, mỗi địa phương cần tập trung vào các biện pháp: phát động các địa phương, nhất là các xã có dịch, tiến hành tiêu độc, khử trùng; tất cả các ổ dịch đều phải tổ chức tiêu huỷ toàn bộ gia cầm một cách nghiêm túc, không do dự, chần chừ...

 

Tại cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Nguyễn Xuân Phúc quyết định thành lập ngay các đoàn chỉ đạo công tác dập dịch tại các địa phương có dịch. Riêng các xã, thôn phải thành lập ngay các tổ xung kích tham gia công tác phòng chống dịch nhằm kịp thời khống chế, tiến tới dập tắt dịch trên địa bàn tỉnh.

  • Hải Châu
,
,