221
2101
Virus - Hacker
virus-hacker
/cntt/virus-hacker/
538856
Chiến dịch quốc tế bắt giữ 28 kẻ trộm danh tính
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Chiến dịch quốc tế bắt giữ 28 kẻ trộm danh tính
,

Các nhà chức trách ở cả hai bên bờ Đại Tây dương đã phối hợp để bắt giữ 28 nghi can điều hành một website, được các nhà điều tra cho là một trong những trung tâm lớn nhất về buôn bán các thẻ tín dụng và thông tin danh tính ăn cắp.

Soạn: AM 182963 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS
www.shadowcrew.com, nơi trao đổi, mua bán các mã thẻ tín dụng và thông tin danh tính cá nhân.

Bộ Tư pháp Mỹ cho biết website này, tại địa chỉ www.shadowcrew.com, đã có hơn 4.000 thành viên chuyên mua bán trao đổi ít nhất 1,7 triệu mã số thẻ tín dụng, gây thiệt hại hơn bốn triệu USD.

Các nhân viên liên bang đã giành được quyền kiểm soát website trong một cuộc điều tra mật kéo dài cả năm trời của Sở Mật vụ và các cơ quan khác.

Luật sư phụ thẩm Scott S. Christie cho biết: "Nó cho phép các nhân viên mật vụ giám sát chặt chẽ hơn các hành vi phạm tội đang diễn ra trên mạng, và cũng để bố trí các cuộc mua bán hàng hoá phi pháp với các mục tiêu theo dõi để có bằng chứng buộc tội".

Chiến dịch có tên "Operation Firewall" đã nhằm vào 21 đối tượng tình nghi tại Mỹ và bảy nghi can tại sáu quốc gia khác, được cho là những kẻ chịu trách nhiệm duy trì hoạt động của website trên.

Soạn: AM 182965 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS
Tội phạm Phishing đang gây thiệt hại hàng tỷ dollar mỗi năm trên toàn cầu.

Website này, hoạt động dưới các tên khác nhau như Shadowcrew, Carderplanet và Darkprofits, đã được đặt trên nhiều máy chủ Internet nằm bên ngoài nước Mỹ, ở các nước như Belarus, Canada, Thuỵ Điển và Ukraina.

Chiến dịch truy quét tội phạm danh tính này đã được thực hiện bởi Sở Mật vụ Mỹ, Bộ An ninh Nội địa, Cảnh sát Hoàng gia Canada, Cảnh sát Europol và các đơn vị cảnh sát địa phương.

Chiến dịch điều tra và truy quét này đã được bắt đầu từ tháng 11 năm ngoái, sau khi MasterCard International Inc. thông báo với các nhà chức trách về hơn 100 website và phòng chat Internet chuyên buôn bán trao đổi các mã thẻ tín dụng và tài liệu thông tin về danh tính cá nhân.

"Chúng ta đang nói về một mạng lưới tội phạm quốc tế luôn tung ra các website mới để hoạt động mỗi ngày-" - ông Sergio Pinon, phó chủ tịch cấp cao của MasterCard về các dịch vụ có nguy cơ bảo mật - "Chúng không hoàn toàn là những cá nhân trình độ công nghệ cao. Chỉ cần có chút ít kiến thức, một chiếc máy tính nối mạng, những gã "nghiệp dư" đó cũng có thể gây ra những thiệt lại to lớn".

Bình Minh (Theo Washington.Post)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,