,
221
2086
Tin - học
tinhoc
/cntt/tinhoc/
553854
AGAMES 2004: Việt Nam đoạt cúp Đồng và Bạc
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
,

AGAMES 2004: Việt Nam đoạt cúp Đồng và Bạc

Cập nhật lúc 13:54, Thứ Bảy, 11/12/2004 (GMT+7)
,

(VietNamNet) - Đoàn Việt Nam đã đoạt một cúp Bạc và một cúp Đồng tại cuộc thi lập trình trò chơi châu Á - AGAMES 2004 diễn ra từ ngày 6 đến 9/12 tại Singapore.

Đội tuyển Việt Nam 2 (gồm các thành viên thuộc trường phổ thông chuyên Toán - Tin ĐH Khoa học Tự nhiên Hà Nội) đoạt cúp Bạc nội dung giải thuật lập trình. Đội tuyển AKAY Việt Nam (Học viện Bưu Chính Viễn Thông TP.HCM) đã đoạt cúp Đồng phần nội dung lập trình Micromouse tìm đường nhanh nhất thoát khỏi mê cung.

Soạn: AM 217815 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS

Đội Việt Nam 2, gồm các học sinh lớp 12 chuyên Tin, trường ĐH Khoa học Tự nhiên Hà Nội tại lễ nhận giải thưởng cúp Bạc.

Đây là năm đầu tiên Việt Nam (VN) cử đủ bốn đội đại diện tham dự cả hai nội dung "Giải thuật lập trình" và "Micromouse".

Phần thi "Giải thuật lập trình" được tổ chức tại Đại học Kỹ thuật Nanyang (NTU). Tham dự nội dung thi này có bảy đội đến từ các nước và lãnh thổ: Ấn Độ, Indonesia, Hong Kong, hai đội Singapore và hai đội Việt Nam. Mỗi đội thi đấu gồm ba thành viên, các thí sinh sẽ phải giải các bài toán bằng ngôn ngữ lập trình C/C++. Việc đọc đề thi và giải toán hoàn toàn sử dụng tiếng Anh. Tuy nhiên, trước đó, các đội phải trải qua bốn bài thi được chấm điểm tiếp theo thời gian nộp bài trên ngôn ngữ lập trình C/C++. Ban giám khảo làm chương trình kiểm tra và chỉ cho điểm (1 hoặc 0) khi qua cả mười test, tất cả đội phải đọc và cùng làm bài bằng tiếng Anh. 

Soạn: AM 217819 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS

Đội AKAY, Học viện Bưu chính Viễn thông TP.HCM nhận cúp Đồng về lập trình Micromouse.

Nội dung phần thi "Micromouse" diễn ra tại trường ĐH Ngee Ann Polytechnic. Ở phần thi này, Đội AKAY thuộc Học viện Bưu chính Viễn thông TP.HCM nhận cúp Đồng phần lập trình dành cho đội thi lập trình Micromouse tìm được đường ngắn nhất và chạy nhanh nhất thoát khỏi mê cung. Các đội đều được Ban tổ chức cung cấp Micromouse và có thể chỉnh sửa theo ý mình (kể cả phần cơ khí). Ngày thi thử đầu tiên cho thấy các Đội Singapore 1, 2 và Nhật Bản 1 là các đội mạnh. Tuy nhiên, chiến thắng cuối cùng lại thuộc về các đội Singapore 1 và 2.  

Ngoài hai giải thưởng Việt Nam đoạt được, bốn giải thưởng còn lại (hai cúp Vàng, một cúp Bạc và một cúp Đồng) đều thuộc về các đội tuyển nước chủ nhà là Singapore. 

Dự kiến, vào cuối năm 2005, VN sẽ là nước đăng cai diễn ra cuộc thi AGAMES. Trong thời gian làm việc tại Singapore, đại diện Hội Tin học Việt Nam đã có cuộc họp với lãnh đạo Liên minh Công nghệ thông tin - truyền thông châu Á, Hội Tin học Singapore, Khoa CNTT Đại học Nayang để bàn kế hoạch tổ chức cuộc thi AGAMES. Vào tháng 4/2005, trước khi diễn ra AGAMES tại VN, đội tuyển của các nước sẽ gửi các thành viên tham dự kỳ thi Olympic Tin học dành cho Sinh viên để có cơ hội tìm hiểu về VN.

>>Bản báo cáo của Hội tin học Việt Nam

  • Phan Thu Thảo
,
,