221
12012
Tâm điểm
tamdiem
/cntt/tamdiem/
1313306
1 triệu thuê bao "chết" vì pháo hoa Mỹ Đình
0
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
1 triệu thuê bao 'chết' vì pháo hoa Mỹ Đình
,

Số lượng thuê bao di động quá lớn, ước tính khoảng 1 triệu thuê bao, đổ dồn về sân vận động Mỹ Đình để xem pháo hoa tối ngày 10/10 đã khiến các mạng di động tắc nghẽn.

Dòng người ken đặc trên tuyến đường đổ về SVĐ Mỹ Đình tối 10/10/2010.
Dòng người ken đặc trên tuyến đường đổ về SVĐ Mỹ Đình tối 10/10/2010.

Theo phản ánh của nhiều độc giả gửi tới tòa soạn, từ chiều hôm qua (ngày 10/10), một số mạng di động đã xảy ra hiện tượng chập chờn và bắt đầu nghẽn mạng trước thời điểm bắn pháo hoa vài giờ, khoảng 8-9 giờ tối. Nhiều thuê bao của VinaPhone cho biết hiện tượng chập chờn đã bắt đầu xuất hiện từ đầu giờ chiều ngày 10/10.

Mặc dù các nhà mạng đã dự phòng phương án đối phó nhưng do số lượng người dùng di động đến khu vực Mỹ Đình xem bắn pháo hoa quá đông nên không tránh khỏi nghẽn mạng. Theo ước tính của các mạng di động, có khoảng 1 triệu thuê bao di động đã đến xem bắn pháo hoa tại khu vực Mỹ Đình.

Ông Tào Đức Thắng, Giám đốc công ty Hạ tầng Viettel cho biết để chống nghẽn mạng cho khu vực bắn pháo hoa, chỉ trong vòng bán kính khoảng 1 km quanh sân vận động Mỹ Đình, nhà mạng này đã bố trí 13 xe thu phát sóng di động và 98 trạm thu phát sóng BTS tại các khu vực đường Xuân Thủy, Trần Duy Hưng, Láng Hòa Lạc, Mai Dịch, Phạm Hùng.

Tuy nhiên, do số lượng thuê bao dồn về khu vực này quá đông, ước tính có khoảng 600.000 thuê bao của Viettel đã tập trung tại khu vực sân vận động Mỹ Đình, nên không thể tránh khỏi quá tải.

Theo ông Thắng, đây là lần đầu tiên số lượng người dồn vào một địa điểm đạt con số kỷ lục. Lưu lượng cuộc gọi di động tại khu vực Mỹ Đình bắt đầu tăng mạnh từ lúc 5 giờ chiều (ngày 10/10) và lên đến đỉnh điểm vào lúc khoảng 8 giờ tối. Lưu lượng cuộc gọi di động bắt đầu giảm dần khoảng 15 phút sau khi lễ bế mạc Đại lễ 1.000 năm Thăng Long – Hà Nội mở màn. “Vào lúc đỉnh điểm, mạng Viettel có hiện tượng khó gọi”, ông Thắng nói.

Ông Hoàng Trung Hải, Giám đốc VinaPhone cho biết nhà mạng này cũng đã bổ sung thêm một số trạm BTS và xe thu phát sóng lưu động để tăng lưu lượng cho khu vực sân vận động Mỹ Đình nhưng do số lượng thuê bao dồn về quá đông nên “đã có lúc mạng này bị quá tải”.

Theo ông Hải, trong 10 ngày diễn ra đại lễ, ngày 1/10 và ngày 10/10 là thời điểm lưu lượng các cuộc gọi và tin nhắn di động của VinaPhone tăng mạnh nhất.

Theo TK - ICTnews

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,