221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
1319375
Virus tấn công hàng triệu ĐTDĐ ở Trung Quốc
1
Article
null
Virus tấn công hàng triệu ĐTDĐ ở Trung Quốc
,
Một loại virus giả mạo là chương trình chống virus đã lây nhiễm tới hơn 1 triệu điện thoại di động tại Trung Quốc chỉ trong tuần đầu tiên của tháng 9.2010 và vẫn tiếp tục lây lan cho đến nay.

 
Virus này cho phép các tin tặc kiểm soát điện thoại của người dùng và tự động gửi thư rác kèm theo các đường dẫn tới tất cả các số điện thoại lưu trong máy, tiếp tục làm virus lây lan sang các điện thoại khác.

Với việc virus tự động gửi các tin nhắn như vậy, chỉ trong 1 ngày các khách hàng sử dụng điện thoại tại Trung Quốc đã bị thiệt hại tới khoảng 2 triệu nhân dân tệ (tương đương 300.000 USD)/ngày.

Đến nay, các công ty phần mềm chống virus tại Trung Quốc vẫn chưa đưa ra được giải pháp nào ngoại trừ khuyến cáo người dùng đừng mở những đường dẫn trong tin nhắn thậm chí là  do người thân gửi tới. Nên sử dụng điện thoại trả trước đề phòng trường hợp SIM điện thoại bị một tin tặc kiểm soát từ xa và kiểm tra được số lượng tin nhắn gửi đi trước khi hết tiền trong tài khoản.

Trung tâm Ứng phó quốc gia sự cố mạng máy tính kỹ thuật Trung Quốc đang nỗ lực làm việc để giải quyết vấn đề này. Mặc dù vậy, rất khó có thể theo dõi và tìm ra kẻ đã tung ra loại virus sao chép này.

T.B (Theo LĐO/Digital Trend, PCWorld)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

,
,