221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
1320604
Nhân tài đất Việt 2010: Lần đầu tiên có giải nhất
1
Article
null
Nhân tài đất Việt 2010: Lần đầu tiên có giải nhất
,
- Được tổ chức vào ngày 21/11/2010, với hành trình qua 6 năm trao giải, Nhân Tài Đất Việt 2010 (NTĐV) được đánh giá là cuộc đua tài của nhiều sản phẩm công nghệ thông tin xuất sắc, mang tính ứng dụng cao tới từ mọi miền trên khắp tổ quốc. 
 
Giải nhất duy nhất của Giải thưởng NTĐV lĩnh vực CNTT-TT thuộc về sản phẩm số hoá tư duy con người. Ảnh:VnMedia.
Giải nhất duy nhất của Giải thưởng NTĐV lĩnh vực CNTT-TT thuộc về sản phẩm số hoá tư duy con người. Ảnh:VnMedia.
Tham dự giải thưởng năm nay có hàng trăm bài dự thi từ các thí sinh trong và ngoài nước với những con số ấn tượng như thí sinh nhỏ tuổi nhất chỉ mới 10 tuổi hay số lượng thí sinh nữ chiếm tới 17% thí sinh dự thi.

Qua các vòng sơ khảo và chung khảo, cuối cùng, Ban tổ chức đã lựa chọn ra được những gương mặt xứng đáng để xướng tên trên bục vinh quang.

Giải Nhất (100 triệu) được trao cho sản phẩm Hệ thống số hoá tư duy con người.Tác giả: Nhóm MIMAS, thành viên: Hoàng Anh Việt, Phạm Văn Thuận, Ngô Văn Mạnh, Trần Tuấn Anh, Ban Hà Bằng, Phạm Quốc Vinh, Phạm Văn Quý (Hà Nội).

Với mong muốn xây dựng một công cụ hỗ trợ cho người bị một số bệnh liên quan đến thần kinh và bại liệt, “Hệ thống số hoá tư duy con người” là một công cụ giúp cho người bệnh trong việc giao tiếp với các thiết bị điện như tivi, đèn... một cách đơn giản và hiệu quả hơn. Nhờ sóng điện não EEG- Electroencephalography, “Hệ thống số hoá tư duy con người” giúp người bệnh có thể dùng suy nghĩ để liên lạc, vận hành một số thiết bị theo ý muốn mà không cần có sự trợ giúp của người khác.

Giải Nhì (50 triệu) thuộc về sản phẩm Thế giới vận tải Letgo 24. Tác giả: Nguyễn Hoàng Khang, Lê Đức Quyết (TP.HCM).

Sàn giao dịch vận tải - Kho bãi Letgo24 đầu tiên ở Việt Nam sẽ đáp ứng nhu cầu hình thành các trung tâm logistics, thành tố đóng vai trò đặc biệt quan trọng, điều hoà, nâng cao hiệu quả hệ thống logistics vĩ mô, trung mô cũng như vi mô tại Việt Nam.

3 sản phẩm đoạt Giải Ba có tiềm năng ứng dụng (30 triệu):   
   
Tim!Books - Phần mềm đọc và nghe sách điện tử dành cho các thiết bị di động và máy tính dạng bảng. Tác giả: Nguyễn Minh Thảo, Trần Hải Thành, Lê Đức Hùng, Trịnh Bá Quý, Tạ Kiên Cường, Trần Ngọc Anh (Hà Nội).

Bộ sản phẩm quản lý và đọc sách điện tử epub 2.0 trên các thiệt bị điện tử cầm tay đời mới, với nguồn sách phong phú từ kho sách online. Sản phẩm có giao diện thân thiện, dễ sử dụng với các chức năng: chia trang, chuyển trang, liệt kê theo chương...

Dịch vụ HomeSys.info trên nền Ubuntu, ứng dụng tiện ích công nghệ 3G và xDSL. Tác giả: Võ Viết Tài, Ngô Nhân Tâm, Đỗ Lý Việt Hùng (TP.HCM).

HomeSys.info được cài đặt trên hệ thống máy chủ sử dụng điều hành Ubuntu phiên bản 9.10, cho phép khách hàng truy xuất vào trang web bằng từng tài khoản riêng. Mỗi khách hàng dù ở đâu có kết nối 3G đều có thể nối quan sát hình ảnh, trạng thái, điều khiển tất cả các thiết bị trong nhà bằng thiết bị di động cầm tay.

Phần mềm học từ vựng. Tác giả: Trần Khương Tuấn, Trần Khương Tú (Bà Rịa Vũng Tàu).

Sản phẩm là một giải pháp hỗ trợ việc học từ vựng một cách đơn giản và hiệu quả đối với tất cả những ai thường xuyên sử dụng máy tính trong công việc của mình.
 
Giải Ba dành cho sản phẩm đã ứng dụng rộng rãi trong thực tế:

Hello chao.com - Công cụ tìm câu đàm thoại Anh Việt” của nhóm tác giả: Phạm Việt Thắng, Nguyễn Thị Đoan Trang, Nguyễn Thành Đô, Trần Kim Lài

Phần mềm này giúp người dùng có thể tìm kiếm ngay lập tức một câu nói bằng tiếng Anh hoặc bằng tiếng Việt ở dạng toàn văn. Chỉ cần gõ tìm một câu mong muốn thì HelloChao.com sẽ liệt kê ra cặp câu song ngữ Anh Việt mà bạn muốn tìm.
 
Ban Tổ chức đã trao 3 Giải Khuyến khích (mỗi giải trị giá 15 triệu):

Dịch vụ phần mềm học tiếng Việt qua mạng EzV. Tác giả: Lê Hoài Bá Thuyết, Võ Văn Mỹ, Nguyễn Như Hoàn, Nguyễn Hoàng Khánh, Trần Châu Lan (TP.HCM).

EzV là giải pháp học tiếng Việt qua mạng được xây dựng trên nền tảng mã nguồn mở Drupal. EzV giúp người học hoàn toàn chủ động việc học tập của mình và có thể cá nhân hóa việc học cho phù hợp với hoàn cảnh đặc thù của bản thân.

Phần mềm tính toán chế độ chuyển tiếp của trạm thuỷ điện. Tác giả: Nguyễn Văn Sơn (Hà Nội).

Sản phẩm phần mềm Transients có 2 phần: Phần 1: Giúp các kỹ sư thiết kế tính toán nước và tính toán dao động mực nước của tháp điều áp một cách dễ dàng, chính xác; Phần 2: Mô phỏng chế độ điều khiển hệ thống tự động của nhà máy thuỷ điện, phần này sẽ cho chúng ta thấy mức độ ổn định, chất lượng điều khiển và chất lượng điện năng của nhà máy thuỷ điện.

Xây đựng bộ gõ dân tộc Việt và ứng dụng bộ gõ thiết kế đa từ điển một số dân tộc thiểu số Tây Nguyên. Tác giả: Trần Thanh Bình (Đắk Lắk).

Bộ gõ Vnkey được phân phối miễn phí 200 đĩa CDROM tại hội chợ TechMart do Sở KH&CN tỉnh Đăk Lăk chủ trì năm 2008, phân phối trực tiếp miễn phí cho hơn 65 xã phường và nhiều thôn buôn trên địa bàn tỉnh Đăk Lăk, các cơ quan hành chính sự nghiệp trên địa bàn Tp. Buôn Ma Thuột và học sinh các thôn buôn qua kênh đào tạo nghề miễn phí cho Lao động Nông thôn của tỉnh Đăk Lăk.
 
Được biết, đây cũng là năm đầu tiên có Giải Nhất sau nhiều năm NTĐV không có sản phẩm xứng đáng giành được thứ hạng này.
  • Vương Long
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

,
,