221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
1317805
Kiến nghị dừng cấp chứng nhận cho đại lý Internet
1
Article
null
Kiến nghị dừng cấp chứng nhận cho đại lý Internet
,
Tại Hội nghị sơ kết thực hiện quản lý đại lý Internet trên địa bàn thành phố Hà Nội ngày 3/11, ông Đào Thanh Hải, Phó phòng cảnh sát hình sự (Công an Hà Nội) kiến nghị dừng cấp chứng nhận kinh doanh cho đại lý Internet.

Vẫn còn nhiều học sinh trốn học để chơi game online. (Ảnh: Trung Hiền/Vietnam+)
Vẫn còn nhiều học sinh trốn học để chơi game online. (Ảnh: Trung Hiền/Vietnam+)
Đây cũng là ý kiến được nhiều đại biểu ủng hộ.

Theo ông Hải, hiện có nhiều điểm kinh doanh đại lý Internet vô đạo đức, thể hiện bằng việc nhiều học sinh mặc đồng phục nhà trường vào chơi game trong giờ hành chính cũng được tiếp đón niềm nở. Thậm chí, chủ đại lý còn cung cấp mì tôm, nước uống để game thủ chơi thâu đêm, suốt sáng.

Đưa ra những hệ lụy của game online cho xã hội với nhiều vụ án mà lực lượng cảnh sát phải vào cuộc, ông Hải cho rằng để quản chặt đại lý Internet, Hà Nội cần tạm dừng cấp giấy chứng nhận kinh doanh loại hình này, tiến tới chuyển sang cấp giấy phép kinh doanh cho các đại lý Internet.

Trong giấy phép này sẽ có những điều kiện, buộc các đại lý Internet phải tuân thủ như về giờ chơi, môi trường, địa điểm [cách trường học trên 200m-PV]...

Cũng tại Hội nghị, Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội đã thông báo, tính đến 30/9, toàn thành phố có 2.244 đại lý Internet, trong đó có 485 đại lý gần trường học dưới 200m.

Sau khi có văn bản nhắc nhở các doanh nghiệp cung cấp đường truyền tới lần thứ ba, Sở đã nhận được báo cáo hiện đã ngừng hoạt động của 485 đại lý này.

Tuy nhiên, hiện vẫn còn khoảng 40% đại lý Internet cung cấp dịch vụ sau 23 giờ.

Để quản lý chặt, Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội đưa ra phương hướng nghiên cứu dần từng bước đưa đại lý Internet vào các điểm vui chơi như nhà văn hóa, siêu thị như một số quốc gia trên thế giới đang thực hiện.

Bên cạnh đó, cơ quan chức năng phải tăng cường kiểm tra, xử phạt thường xuyên với các đại lý, doanh nghiệp cung cấp đường truyền có vi phạm. Hà Nội cũng cần có văn bản yêu cầu nhà cung cấp dịch vụ game online dừng hoạt động (ngắt máy chủ) của hệ thống game từ 23 giờ đến 6 giờ sáng hôm sau.../.

Trung Hiền - Theo Vietnam+
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

,
,