221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
1320095
Hàn Quốc: Con nghiện game, giết mẹ
0
Article
null
Hàn Quốc: Con nghiện game, giết mẹ
,
Cư dân quận Daeyeon của thành phố Busan của Hàn Quốc hôm 16-11 đã rúng động sau vụ một học sinh trung học 15 tuổi nghiện game online giết mẹ rồi tự sát.

Theo cảnh sát Hàn Quốc, ước tính có hai triệu người ở nước này nghiện Internet (Ảnh: AP)
Theo cảnh sát Hàn Quốc, ước tính có hai triệu người ở nước này nghiện Internet (Ảnh: AP)
Theo hãng tin Yonhap, cậu thiếu niên này được cho rằng đã giết mẹ sau khi bị mắng vì chơi game quá nhiều. Người mẹ bất hạnh năm nay 43 tuổi, cảnh sát chỉ công bố tên thường gọi của bà là Kim. Chính cô con gái 12 tuổi của bà đã phát hiện thấy xác mẹ vào khoảng 7g sáng (giờ Busan). Cảnh sát cũng đã tìm thấy xác của cậu con trai ngoài ban công, tự vẫn bằng cách thắt cổ.

Trình báo với cảnh sát, cô con gái cho biết mẹ và anh trai cô thường xuyên cãi nhau về việc nghiện game online của cậu. Vào đêm 15/11, hai người cãi nhau đến tận khuya. "Cháu nghĩ hai người cũng chỉ cãi vả như mọi ngày nên đã đi ngủ. Khi cháu thức dậy vào buổi sáng thì thấy mẹ nằm bất động và chết trên giường", cô kể.

Báo Dong-a Ilbo dẫn kết quả khám nghiệm tử thi của cảnh sát cho biết có nhiều vết bầm tím, vết sẹo và vết móng tay trên gương mặt người mẹ. Cảnh sát cho rằng cậu thiếu niên có thể đã quá tức giận mà bóp cổ mẹ mình đến chết.

Cảnh sát sau đó đã tìm thấy một ghi chú, được cho là cậu con trai viết cho bà ngoại (sống sát bên nhà): "Cháu đã quá nghiện chơi game và đã gây ra một tội lỗi không thể dung thứ với mẹ của mình. Cháu xin lỗi".

Trước mắt, cảnh sát tình nghi cậu thiếu niên tự vẫn do cảm thấy hối hận vì đã giết mẹ, nhưng họ cho biết sẽ điều tra để tìm ra nguyên nhân thực sự.

Báo Dong-a Ilbo dẫn lời cảnh sát cho hay gia đình cậu bé chuyển từ quận Gimhae ở tỉnh Nam Gyeongsang đến Busan vào tháng 11 năm ngoái. Người cha sau đó đã đến Trung Quốc để kinh doanh và từ đó mất liên lạc. Công việc của người mẹ lúc này là trợ lý tại một phòng chụp ảnh nên thường về khuya và không có thời gian để chăm sóc hai con của mình.

Thiếu vắng sự quan tâm của cha mẹ, cậu con trai trở nên nghiện game từ khi vào lớp 5. Qua khám xét, cậu bé được kết luận đặc biệt thích những game bạo lực có đấu súng và đấu kiếm. Cậu thường chơi game đến tận 2-3g sáng. Năm ngoái, cậu đã tham dự một khóa học tại một trung tâm tư vấn cai nghiện game nhưng không thành công.

Theo Tuổi trẻ
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

,
,