221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
1320610
Google ra mắt sách dạy Internet "vỡ lòng"
0
Article
null
Google ra mắt sách dạy Internet 'vỡ lòng'
,
Trong một nỗ lực nhằm mang đến cho đối tượng người dùng phổ thông những hướng dẫn cơ bản về khái niệm Internet và trình duyệt, Google đã cho ra mắt một “cuốn sách” mang tính tương tác mở trực tuyến, giải thích những khái niệm phổ thông thường gặp như thế nào là giao thức TCP/IP, HTML, phần mềm bổ sung cho trình duyệt web hay malware là gì…

Giao diện và nội dung “cuốn sách”thân thiện và dễ hiểu.Ảnh minh họa: Mashable.com
Giao diện và nội dung “cuốn sách”thân thiện và dễ hiểu.Ảnh minh họa: Mashable.com
Quyển sách có độ dài vừa phải nhan đề “20 điều tôi học được về trình duyệt web và Internet” (20 Things I Learned About Browsers and the Web), là một cẩm nang hướng chi tiết từng bước về thế giới mạng toàn cầu và cách thức nó hoạt động. Được làm ra bởi chính nhóm phát triển nên trình duyệt Google Chrome với ngôn ngữ mới HTML5, xen kẽ trong những trang sách là những hình vẽ minh họa bắt mắt và tinh tế bởi họa sĩ người Đức Christoph Niemann, người từng đoạt giải thưởng cho lĩnh vực minh họa sách và bản thân cũng là một tác giả sáng tác truyện cho thiếu nhi.

Trọng tâm của cuốn sách dàn trải trong 19 chương mục. Mở đầu với “Internet là gì?”, rồi sau đó là giải thích về khái niệm của điện toán đám mây, ứng dụng trực tuyến, ngôn ngữ lập trình web, trình duyệt, bảo mật, và mã nguồn mở…

Với những ai là độc giả thường xuyên của những trang tin tức về công nghệ, thì hẳn những khái niệm vừa nêu trên không còn quá lạ tai. Tuy nhiên Google lại cho rằng ở ngoài kia vẫn còn rất nhiều người vẫn chưa thật sự hiểu được công năng của một trình duyệt là để làm gì, hay ngôn ngữ HTML5 thì khác biệt so với những phiên bản trước đó ra làm sao. Kết luận này được Google tổng kết sau chuyến khảo sát người đi đường ngay trên phố với những câu hỏi đơn giản đại loại như “Thế nào là một trình duyệt?” – Chỉ chưa đầy… 8% số người được hỏi đưa ra câu trả lời đúng.

Với “20 điều tôi học được về trình duyệt web và Internet”, Google có thể giúp những ai thuộc 92% trên kia tự bổ sung và trang bị cho mình những kiến thức cơ bản cần thiết. Cây bút Ben Parr của trang tin Mashable thì khẳng định đây sẽ là trang web anh chỉ cho mẹ mình và những người bạn thân xem.

Bạn đọc của Nhịp Sống Số có thể vào: www.20thingsilearned.com để thưởng thức cuốn sách.

THÚY QUỲNH - Theo Tuổi Trẻ
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

,
,