221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
1320241
Galaxy Tab và iPad có thể giảm sản lượng do bán chậm
0
Article
null
Galaxy Tab và iPad có thể giảm sản lượng do bán chậm
,
Không chi máy tính bảng của Samsung mà ngay cả ông vua tablet cũng bị sụt giảm doanh số so với dự đoán ban đầu.

Theo Moconews và Samsunghub, trong một phân tích của mình gửi cho khách hàng, chuyên gia Ashok Kumar của ngân hàng đầu tư Rodman & Renshaw cho thấy nhiều khả năng Samsung sẽ phải cắt giảm tới 50% sản lượng Galaxy Tab do doanh số bán hàng có thể không như mong muốn.

Samsung Galaxy có thể không bán tốt như nhà sản xuất mong muốn. Ảnh: Samsunghub.
Doanh số của iPad bắt đầu có dấu hiệu chững lại.
Các kết luận và báo cáo trên được trích dẫn bởi Bloomberg và Fortune cho thấy không chỉ máy tính bảng của Samsung mà ngay cả iPad, ông vua tablet hiện tại cũng không tránh khỏi việc doanh số sụt giảm so với mức dự tính.

Theo đó, nhà phân tích Ashok Kumar cho rằng iPad sẽ khó lòng đạt được mức doanh thu 6 triệu máy trong quý IV năm nay (con số dự đoán của chuyên gia này chỉ khoảng 5 triệu máy). Nếu các con số này chính xác thì đây sẽ là tháng thứ hai liên tiếp iPad không thể đạt được mức doanh thu như dự kiến (doanh thu quý III là 4,19 triệu chiếc so với mức mong đợi là 5 triệu chiếc).

Doanh số của iPad bắt đầu có dấu hiệu chững lại.
Samsung Galaxy có thể không bán tốt như nhà sản xuất mong muốn. Ảnh: Samsunghub.
Một trong các lý do mà nguồn thông tin trên đưa ra là giai đoạn các máy tính đang ngày càng được mỏng nhẹ hóa mà điển hình như MacBook Air mới ra mắt sẽ làm ảnh hưởng không nhỏ tới sự lựa chọn của người tiêu dùng với máy tính bảng. Điều này gần như trái ngược hoàn toàn so với các nhận định trước đây khi coi tablet sẽ là "sát thủ" của dòng máy tính nhỏ gọn như netbook.

"Một máy tính xách tay đầy đủ chức năng với một hình thức hấp dẫn có thể gây ấn tượng nhiều hơn với người tiêu dùng hơn là một thiết bị chỉ chú trọng vào nội dung", Kumar viết trong bản nghiên cứu của mình.

Minh Phương - (Theo Số Hóa)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

,
,