221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
1319974
CEO Google trình diễn “siêu phẩm” Nexus S
0
Article
null
CEO Google trình diễn “siêu phẩm” Nexus S
,
Điện thoại Nexus S là có thật và chúng đã được tiết lộ bởi chính CEO Eric Schmidt của Google. Sản phẩm có màn hình AMOLED, cài phiên bản mới của hệ điều hành Android 2.3 (Gingerbread) với thiết kế rất mỏng và tính năng NFC mà nhiều hãng điện thoại đang cố gắng tích hợp cho sản phẩm của mình.

Tại hội nghị Web 2.0 ở San Francisco (Mỹ) vào ngày hôm qua (15/11), CEO Schmidt đã mang theo chiếc điện thoại được cho là Google Nexus S. Chúng hoạt động trên hệ điều hành Android 2.3. Khi Schmidt vỗ nhẹ vào chiếc điện thoại để kích hoạt, điện thoại lập tức tự định vị và cung cấp thông tin vị trí hiện tại cho người dùng.

Tuy nhiên, nhãn hiệu về công ty sản xuất ra thiết bị này đã được giấu đi nhưng những tin đồn gần đây cho rằng, sản phẩm này do Samsung chế tạo và là điện thoại dựa trên các dòng Galaxy S nhưng là một thiết bị hoàn toàn mới và có biệt danh “S”.

Eric Schmidt đã trình diễn điện thoại hoạt động trên mạng viễn thông T-Mobile nhưng Nexus S nên hoạt động được trên nhiều băng tần khác giống như Nexus one. Chúng hoạt động trên hệ điều hành Android 2.3 Gingerbread. Hệ điều hành này sẽ được chính thức phát hành trong vài tuần tới và có lẽ sẽ ra mắt cùng với Nexus S.

Đối với những thay đổi giữa các phiên bản 2.2 và 2.3, đó có lẽ là khả năng hỗ trợ WebM (một định dạng video của riêng Google) và hỗ trợ máy tính bảng có độ phân giải cao. Tuy nhiên, CEO Google không tiết lộ về thông số của màn hình điện thoại, chỉ biết rằng chúng là màn hình AMOLED, có thể là 4-inch và rất mỏng.

Ngoài ra, Google Nexus S sẽ có tính năng NFC – truyền thông trong phạm vi gần. Đây là  một hệ thống thanh toán di động , nhằm thay thế thẻ tín dụng và các thẻ thông minh khác. Chẳng hạn như, người dùng có thể “vỗ” nhẹ điện thoại vào các thiết bị đọc cảm ứng NFC tại các cửa hàng để thanh toán hàng đã mua mà không phải dùng đến thẻ tín dụng hay tiền mặt.

Tính năng này sẽ được áp dụng đầu tiên từ phiên bản Android 2.3 và trong một số điện thoại Android tương lai. Các công ty sản xuất điện thoại khác cũng đang cố gắng thực hiện điều này. Chẳng hạn như Nokia đã có 2 chiếc điện thoại có khả năng hỗ trợ NFC nhưng công nghệ đó chưa thực sự đạt được thành công như mong đợi. Hiện nay, cũng có một số cửa hàng bán lẻ đã bắt đầu chấp nhận việc thanh toán bằng smartphone vào đầu năm tới.

Theo VnMedia
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

,
,