221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
1314666
SIM tiền tỷ vẫn có thể cực ’xấu’
0
Article
null
SIM tiền tỷ vẫn có thể cực ’xấu’
,
Theo các chuyên gia phong thuỷ, chiếc SIM điện thoại người dùng cho là đẹp như 012345 hay ’tứ quý’ 8 hoặc 9 có giá hàng trăm triệu, thậm chí tiền tỷ vẫn có thể là số… cực xấu đối với khổ chủ.

Chọn “số đẹp” theo quan niệm dân gian

Mô tả ảnh.
Nhiều người vẫn chọn mua SIM theo quan niệm “tiền đắt ắt số đẹp”.
Chuyên gia Nguyễn Tuấn Kiệt (Công ty Phong Thuỷ Việt Nam) - người mới đây “gây sốc” cho giới chơi SIM số đẹp khi khẳng định dải sim Viettel 098X888888 trị giá hơn 1 tỷ đồng của đại gia ngành tài chính Đ.M.Đ chỉ là một dải số dễ nhớ, là số xấu do mang quẻ “Bĩ” (sự suy thoái), nhận định: Cùng với sự phát triển xã hội, các phương tiện truyền thông và xu hướng “phú quý sinh lễ nghĩa”, những năm gần đây ngày càng có nhiều người muốn chọn số điện thoại theo phong thuỷ.

Ông Kiệt khẳng định, xu hướng chọn SIM số đẹp phổ biến hiện nay đang đi theo quan niệm dân gian: Người ta cứ nhắm thấy số 6, số 8 với ý nghĩa “lộc” “phát”, số 9 “vĩnh cửu”… là tốt! Hay bên cạnh đó là quan niệm SIM càng có nhiều số đẹp ở đuôi càng dễ nhớ (ví dụ như 9988, 8888…) giá trị lên đến vài chục triệu đồng cũng là số tốt. Tuy nhiên, theo nhận định của những người nghiên cứu về phong thuỷ như ông Kiệt thì cách chọn theo kinh nghiệm dân gian sẽ không phù hợp. “Đẹp hay xấu thì phong thuỷ có cả một lý thuyết liên quan đến việc sử dụng các con số đối với từng cá nhân, mà trong đó một vấn đề quan trọng là phải phù hợp với bản mệnh của chính người sử dụng.

Trước đây phần lớn người ta bỏ tiền ra mua để chọn SIM dễ nhớ và thường chọn những “số khủng” đắt tiền tỏ rõ xu hướng “sành điệu” (nhất là trong giới doanh nhân) thể hiện tầm thế mình trước đối tác. Tư duy chọn số kiểu này chưa hẳn đã chọn được một số đẹp cho người dùng. Tuy cách chọn theo dân gian còn khá phổ biến nhưng trong tương lai sẽ thay đổi vì phong thuỷ sẽ là sự tham khảo cần thiết cho số đông người dùng điện thoại. Hiện nay, những khách hàng khi có ý định mua SIM số đẹp có giá trị từ vài chục triệu đồng trở lên phần lớn đều có nhu cầu nhờ chúng tôi tư vấn giúp về phong thuỷ”, ông Kiệt nhận định.

Ôm sầu vì xem mệnh cho "số”

Đáng chú ý trong thời gian gần đây, từ những người sử dụng SIM điện thoại “lìu tìu” bình dân giá chỉ vài trăm nghìn đồng cho tới chiếc SIM trị giá tiền triệu cũng đều có nhu cầu “coi mệnh” cho số nhờ vào website, rồi thậm chí là phần mềm, tin nhắn SMS… Cách đây hơn 3 tháng, Báo BĐVN đã đăng tải một bài viết về tình trạng nhiều chủ nhân của những chiếc SIM số điện thoại do quá tin vào lời phán của những phần mềm trôi nổi trên mạng mà nhanh chóng ôm sầu, lo lắng hoang mang. Chỉ vì những kết luận như “dùng SIM này gia đình ly tan”, “trong nhà sẽ có người chết trẻ”, “làm ăn lụi bại, kinh tế suy sụp”… mà nhiều người dù không muốn tin vẫn bị ám ảnh dẫn tới không dám dùng, phải vứt bỏ hoặc bán đi.

“Không loại trừ những phần mềm đó được làm ra chỉ để nhằm mục đích gây hoang mang cho người dùng cả tin”, một chuyên gia phong thuỷ nhận định.

Trao đổi với chúng tôi về vấn đề này, ông Nguyễn Tuấn Kiệt chia sẻ: Từ năm 2004, khi tôi bắt đầu thành lập website cá nhân để cung cấp các kiến thức về Phong Thuỷ thì khả năng hiểu biết của đại chúng về lĩnh vực này còn hạn chế. Nhưng từ đó đến nay đã có rất nhiều nguồn thông tin khác nhau truyền bá khoa phong thuỷ đến với độc giả, nhất là thông qua mạng Internet.

Tuy nhiên, đáng tiếc là chất lượng học thuật vì “tinh” thì ít mà “thô” lại nhiều. Còn quá nhiều điều cần phải bàn do nhiều người tự đưa ra các tiêu chí để tích hợp vào các phần mềm tính toán tốt xấu. Cũng đáng chú ý là hiện nay có nhiều người tự nhận mình là “chuyên gia phong thuỷ” mở ra dịch vụ tư vấn nhằm mục đích thương mại (có nơi, chỉ để xem “mệnh” cho một SIM số điện thoại cũng thu phí tới tiền triệu).

Theo đánh giá của những người có kiến thức về phong thuỷ, thực trạng tư vấn phong thuỷ bằng các phần mềm, tin nhắn SMS là thực trạng đáng báo động về lạm dụng lĩnh vực này để câu khách cho các mục đích thương mại. Nếu người dùng tin tưởng mù quáng vào những phần mềm của các “chuyên gia” (mà thực chất trình độ còn chưa biết như thế nào), thì rất đáng ngại.

Ông Nguyễn Tuấn Kiệt cho rằng, những kiến thức đó phần lớn đều có tính chắp vá và chưa đáng tin cậy, bởi để xem xét một dãy số cần có sự thẩm định đầy đủ theo các kiến thức về âm dương, ngũ hành và bát quái. Phong Thuỷ và Tử Vi là các môn đòi hỏi học thuật chặt chẽ, có phương pháp luận chỉnh thể, có tư duy lý thuyết thống nhất và đặc biệt đòi hỏi sự vận dụng tối đa về kinh nghiệm (kinh nghiệm chiếm tới 50% sự thành công khi áp dụng). Chính vì lý do đó, các phần mềm được lập trình chỉ là những suy luận logic khô khan, khó tin cậy.

“Ngay với chúng tôi, phần mềm được cung cấp trên website cũng được chúng tôi ghi rõ là chỉ để tham khảo nhằm giúp cho độc giả tránh được sự hoang mang không cần thiết. Cùng đó tôi cho rằng, phải nhìn nhận bản chất của phong thuỷ là một khoa dựa trên Nhân - Quả, chính vì thế đối với những người tự xem mình là “chuyên gia” hãy lấy mục đích vị tha và giúp đỡ người khác, không vụ lợi để truyền bá môn này”, ông Kiệt chia sẻ.

Theo tìm hiểu của phóng viên, những đối tượng quan tâm đến lĩnh vực này có đủ mọi tầng lớp, độ tuổi. Tuy nhiên giới trung niên vẫn chiếm đa số do đây là đối tượng đang “chín” trong công việc làm ăn kinh doanh, có nhiều cách tiếp cận thông tin, đặc biệt là qua Internet.

(Theo Nguyên Đức - BĐVN)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,