221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
1315312
2 tỷ người dùng Internet trên toàn cầu
0
Article
null
2 tỷ người dùng Internet trên toàn cầu
,
Theo Tổ chức Liên hợp quốc (UN), số lượng người dùng Internet sẽ vượt ngưỡng 2 tỷ trong năm nay, gần bằng 1/3 dân số thế giới.

Mô tả ảnh.
Ủy ban viễn thông quốc tế (ITU) cho hay, người dùng Internet đã tăng gấp đôi trong 5 năm qua, sẽ đạt 2 tỷ “cư dân mạng” vào cuối năm nay - tương đương 1/3 dân số thế giới.

Trong 226 triệu người dùng Internet mới trong năm nay có 162 triệu người ở các nước đang phát triển. Tuy nhiên, số người dùng Internet ở các nước phát triển vẫn cao hơn rất nhiều so với các nước đang phát triển. Đến cuối năm 2010 sẽ có 71% dân số ở các nước phát triển truy cập mạng, trong khi đó, tỷ lệ này mới chỉ khoảng 21% ở các nước đang phát triển.

Theo ITU, mật độ sử dụng Internet cũng thay đổi theo vùng miền. 65% dân số ở châu Âu sử dụng Internet, tiếp đến là 55% ở Mỹ, trong khi đó, châu Phi 9,6%, 21,9% khu vực châu Á-Thái Bình Dương.

Truy cập Internet ở các trường học và công sở, những nơi công cộng ngày càng trở nên quan trọng ở các nước đang phát triển, trong khi đó truy cập mạng ở nhà chỉ có 13,5% - trái ngược với tỷ lệ khá cao ở các nước phát triển: 65%.

Một khảo sát khác được công bố vào tuần trước của Liên hợp quốc chỉ ra rằng với người dân ở các nước đang phát triển nghèo nhất thế giới, điện thoại di động trở thành công nghệ giao tiếp quan trọng hơn so với Internet.

Khôi Linh - Theo Dân Trí/Reuters
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,