221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
1306966
Virus phá hủy toàn bộ dữ liệu các ổ đĩa tái xuất
0
Article
null
Virus phá hủy toàn bộ dữ liệu các ổ đĩa tái xuất
,

- Nguồn tin từ Công ty An ninh mạng Bkav cho biết, trong khoảng 20 ngày gần đây, Hệ thống giám sát virus của Bkav phát hiện loại virus được lập trình để xóa toàn bộ dữ liệu trong các ổ đĩa, trừ ổ cài hệ điều hành Windows.

 

Virus được nhận diện với tên W32.Delfile.Worm. Thời điểm virus xóa dữ liệu được hacker định trước vào các ngày 1, 10, 21 và 29 hàng tháng.

Khi lây vào máy tính, virus sẽ tự sao chép vào thư mục cố định là C:\Windows\System32 và ghi 1 key vào registry. Vào các ngày định trước, virus sẽ thực thi việc xóa dữ liệu mỗi khi máy tính khởi động. Những ngày còn lại, virus làm ẩn file và tạo ra các bản sao của chính nó, ngụy trang giống như thư mục thật, khiến người dùng không thể nhận biết máy tính đã bị nhiễm virus.

Từng hoành hành vào những năm 90, virus phá hủy dữ liệu đã gây nhiều tổn thất cho người dùng. Với xu hướng tập trung nhiều dữ liệu quan trọng trên máy tính như hiện nay, W32.Delfile.Worm sẽ gây ra những hậu quả khôn lường khi lây lan trên diện rộng.

Để phòng tránh virus này, người dùng nên sử dụng phần mềm diệt virus có bản quyền và quét virus thường xuyên. Nên sao lưu dữ liệu quan trọng ra các thiết bị lưu trữ khác để đảm bảo an toàn khi máy tính xảy ra sự cố.

Theo BKAV, trong tháng 8 đã có 2.309 dòng virus máy tính mới xuất hiện tại Việt Nam, trong đó 2.302 dòng có xuất xứ từ nước ngoài và chỉ có 7 dòng xuất xứ từ Việt Nam. Các virus này đã lây nhiễm trên 5.954.000 lượt máy tính. Virus lây nhiều nhất trong tháng qua là W32.AutoRunUSB.Worm đã lây nhiễm trên 261.000 lượt máy tính.

  • Hà Phương
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,