221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
1309867
Máy tính bảng BlackBerry lộ diện tuần tới
0
Article
null
Máy tính bảng BlackBerry lộ diện tuần tới
,

Tin đồn đã râm ran xuất hiện từ vài tháng nay, rằng có thể RIM đang âm thầm phát triển một mẫu máy tính bảng BlackBerry để cạnh tranh với "bom tấn" đang hot Apple iPad.

Mô tả ảnh.
Trích dẫn một nguồn tin nội bộ của RIM, tờ Wall Street Journal đã cung cấp một số thông tin về ngoại hình và thiết kế của thiết bị này, thí dụ như nó sẽ sở hữu màn hình cảm ứng 7-inch và trang bị một, hoặc hai camera tích hợp.

Máy tính bảng BlackBerry sẽ không kết nối trực tiếp với mạng di động mà người dùng sẽ phải kết nối thông qua smartphone BlackBerry của họ. Nhưng cũng như iPad và một số đối thủ khác sắp ra mắt, ít nhất thì thiết bị cũng sẽ được trang bị kết nối băng rộng Wi-Fi. Còn hiện tại, Apple đang bày bán song song hai phiên bản: iPad có cả kết nối di động lẫn Wi-Fi và iPad chỉ có Wi-Fi.

Thay vì hệ điều hành BlackBerry 6 mới, tablet sẽ dùng phần mềm mới của QNX Software Systems, một hãng phần mềm đã được RIM mua lại hồi đầu năm nay, Journal nói thêm.

Sang tuần tới, RIM sẽ tổ chức một cuộc hội thảo mang tên BlackBerry Devcon tại San Francisco và nhiều khả năng thiết bị bí mật này sẽ được công bố vào thời điểm đó. Thời điểm xuất xưởng của thiết bị sẽ là quý IV năm nay.

Về phần mình, RIM từ chối bình luận về những thông tin mà họ cho là "đồn đại hoặc phỏng đoán". RIM đã đánh mất vị trí số 1 trong làng sản xuất smartphone tại Mỹ vào tay hệ điều hành Android. Hãng cũng đang gặp muôn vàn khó khăn trong việc bám đuổi những tân binh như Apple hay Google. Mẫu smartphone mới nhất của RIM là Torch bán khá ế ẩm và bị nhiều chuyên gia bình luận rằng "ngọn đuốc đã tắt ngúm".

Kể từ khi Apple tung ra iPad, rất nhiều hãng sản xuất PC và điện thoại đã ráo riết chạy đua để tung ra một sản phẩm tương tự. Tính đến nay, chỉ sau 3 tháng có mặt trên thị trường, Apple iPad đã bán hết veo hơn 3 triệu chiếc.

Trọng Cầm (Theo PCWorld)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,