221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
1308351
Sắp ra mắt Hiệp hội Internet Việt Nam
0
Article
null
Sắp ra mắt Hiệp hội Internet Việt Nam
,

- Ông Vũ Hoàng Liên, Giám đốc Công ty Điện toán và Truyền số liệu VDC, Trưởng ban vận động thành lập Hiệp hội cho biết đã có 66 thành viên đăng ký tham gia.

Nhiều doanh nghiệp cung cấp dịch vụ Internet được tôn vinh tại
Nhiều doanh nghiệp cung cấp dịch vụ Internet được tôn vinh tại "Lễ kỉ niệm 10 năm Internet Việt Nam" cách đây gần 2 năm.
Hiệp hội Internet Việt Nam là tổ chức xã hội nghề nghiệp, tự nguyện, không vụ lợi; tập hợp các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân Việt Nam cùng hoạt động trong lĩnh vực cung ứng, phát triển dịch vụ Internet và các lĩnh vực khác có liên quan đến Internet trên phạm vi cả nước.

Mục đích của Hiệp hội là tập hợp, liên kết để hợp tác, hỗ trợ và bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của các hội viên, nâng cao công nghệ, chất lượng, góp phần thúc đẩy việc ứng dụng và phát triển các dịch vụ internet tại Việt Nam.

Theo ông Liên, việc đề xuất xây dựng chính sách phát triển Internet với cơ quan quản lý là nhiệm vụ lâu dài và thường xuyên của Hiệp hội. Lĩnh vực Internet do có tính chất đặc thù nên Hiệp hội sẽ không chỉ có đóp góp về chính sách quản lý cho cơ quan quản lý mà còn có đóng góp cho bên Đảng.

Ông Liên cho biết một trong những chương trình hoạt động sắp tới của Hiệp hội là mở rộng Internet đến nông thôn, trong các ngành giáo dục, y tế. Đây là một trong những hoạt động mang ý nghĩa xã hội. Nếu nhìn đơn thuần ở khía cạnh kinh tế và ngắn hạn thì những hoạt động xã hội ít hiệu quả nhưng về lâu dài và tổng thể thì những hoạt động này cũng là nuôi dưỡng thị trường, giữ và mở rộng thị trường.

Trong việc phát triển thị trường, ông Liên cho rằng doanh nghiệp cần đi trước, cần đưa dịch vụ đến tay người sử dụng, mang lại lợi ích cho họ thì người sử dụng mới mang lại lợi ích cho doanh nghiệp.

Ông Trần Bá Thái, nguyên Giám đốc Công ty Netnam, thành viên Hiệp hội cho rằng: nếu Hiệp hội ra đời sớm hơn có thể có đóng góp nhiều hơn cho Nghị định 55 của Chính phủ về quản lý, cung cấp và sử dụng dịch vụ Internet và thúc đẩy nó ra đời sớm hơn. Hoặc như vấn đề Game Online vừa qua, nếu Hiệp hội đã thành lập sẽ có tiếng nói tư vấn tốt hơn cho Chính phủ. Tương tự trong tương lai, khi xuất hiện những vấn đề nóng, Hiệp hội sẽ có những đề xuất kịp thời.

Ông Hoàng Mạnh Cường, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Dịch vụ Viễn thông CMC cho rằng một trong những mục tiêu hoạt động của Hiệp hội là tăng số người sử dụng Internet. Như vậy nghĩa là sẽ có thêm nhiều người có cơ hội tiếp cận Internet.

Ông Liên cũng cho biết việc chọn ngày 1/12 hàng năm - ngày Internet chính thức được mở tại Việt Nam -
là ngày Internet Việt Nam đã được sự đồng thuận cao trong các thành viên.

Được biết, đại hội lần thứ nhất Hiệp hội dự kiến sẽ được tổ chức vào ngày 9/10 tới đây.

  • Hà Phương
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,