221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
1310522
Laptop lai máy tính bảng của Lenovo gặp hạn
0
Article
null
Laptop lai máy tính bảng của Lenovo gặp hạn
,

Hãng PC đến từ Trung Quốc đã phải hoãn phát hành mẫu sản phẩm rất được kỳ vọng Ideapad U1 với lý do "chưa đáp ứng được các quy chuẩn của hãng".

Mô tả ảnh.
 
Theo lời Giám đốc Marketing David Roman, có thể thiết bị sẽ được thiết kế lại trước khi xuất xưởng. IdeaPad U1 được Lenovo công bố hồi tháng Một năm nay và lăng xê là "mẫu PC lai đầu tiên dành cho người dùng". U1 vừa là một chiếc laptop cài hệ điều hành Windows nhưng màn hình cảm ứng lại có thể tháo rời để trở thành máy tính bảng độc lập.

IdeaPad U1 bao gồm một màn hình 11,6 inch và nặng khoảng 1,7 kg. Nó cài đặt hệ điều hành Windows 7 nhưng phần màn hình lại sử dụng Linux với bộ nhớ flash tích hợp 16GB. Một khi tách ra khỏi bàn phím, tablet sẽ có thể truy cập Internet thông qua kết nối 3G.

Giá bán lẻ của thiết bị ước tính tại thời điểm đó là 999 USD. Nhưng ngay sau khi công bố sản phẩm, Lenovo đã tỏ ra ngập ngừng về thời điểm phát hành. Thay vào đó, đến tháng Bảy, Lenovo cho biết sẽ tung ra một mẫu tablet mang tên LePad, dựa trên nền hệ điều hành nguồn mở Android, vào cuối năm nay.

Ông Roman cho biết Lenovo vẫn chưa quyết định có bán U1 như một cỗ máy tính lai hay không, cũng như sẽ bán phần tablet như một thiết bị độc lập, tách rời hay là phụ kiện không-thể-thiếu của máy tính.

Hiện tại, sức ép cạnh tranh trên thị trường máy tính bảng Trung Quốc đang ngày càng khốc liệt. Tuần trước, Apple chính thức bày bán iPad tại thị trường Đại lục. Các hãng công nghệ của Trung Quốc cũng đang ráo riết phát triển mẫu thiết bị của riêng mình.

Hồi đầu tháng Chín, ZTE, một trong những nhà cung cấp thiết bị mạng và điện thoại lớn nhất Trung Quốc cho biết đang phát triển mẫu tablet mang tên SmartPad V9. Thiết bị này dùng hệ điều hành Android 2.1, màn hình cảm ứng 7-inch và sẽ được phát hành tại Châu Âu, Mỹ La-tinh, châu Á-Thái Bình Dương trong năm nay.

 

Trọng Cầm (Theo PCWorld)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,