221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
1300657
Đến lượt máy tính bảng chạy Android sắp trình làng
0
Article
null
Đến lượt máy tính bảng chạy Android sắp trình làng
,

Asus, hãng đi tiên phong trong địa hạt netbook dự định sẽ tung ra thị trường mẫu máy tính bảng Android đầu tiên của mình vào tháng 3/2011. Với tên gọi EEE Pad 3, thiết bị này sẽ vận hành trên nền hệ điều hành di động nguồn mở đang rất ăn khách của Google.

Mô tả ảnh.
Nguồn: Engadget
Ngoài Android, họ máy Eee Pad còn có hai model nữa sử dụng các hệ điều hành khác. Giá bán của model Android sẽ không quá 399 USD, ông Jerry Shen, Giám đốc điều hành Asus cho biết. Để so sánh, chiếc máy tính bảng Apple iPad có giá bán 499 USD cho phiên bản dung lượng lưu trữ thấp nhất.

Sau thành công nhanh như tên lửa của iPad, các hãng công nghệ đua nhau tung ra những sản phẩm đối thủ để tranh giành mảnh đất màu mỡ mới. Về phần mình, Asus hiện đang sở hữu một đội ngũ hơn 800 kỹ sư phần mềm chuyên trách về Android nhưng chủ yếu là để phục vụ bộ phận smartphone. Tuy nhiên trong thời gian tới, nhiều nhân sự sẽ được điều chuyển qua bộ phận tablet.

Mẫu máy tính bảng đầu tiên của Asus sẽ ra mắt ngay trong tháng 12 hoặc tháng 1 năm sau. Sở hữu một màn hình cảm ứng 12 inch, giá bán của thiết bị lên tới 1000 USD. Lý giải cho việc EEE Pad EP121 còn đắt hơn cả iPad, Asus cho biết do thiết bị có một bệ đỡ đi kèm, có thể biến tablet thành laptop chỉ trong nháy mắt.

"Nếu muốn cạnh tranh với iPad, bạn cần phải làm được nhiều hơn là giảm giá. Bạn phải giới thiệu được nhiều tính năng hơn". EP121 sẽ cài đặt hệ điều hành Windows 7 Home Premium và sử dụng vi xử lý lõi kép Intel Core 2 Duo.

Asus cũng dự định tung ra model Eee Pad thứ hai trong tháng 1/2011. Đó là một mẫu máy tính bảng với màn hình cảm ứng 10 inch, sử dụng vi xử lý ARM và hệ điều hành Microsoft Windows Embedded Compact 7. Tuy nhiên nó không bao gồm giá đỡ như model EP121 và giá bán dao động từ 399 - 499 USD.

Trọng Cầm (Theo PCWorld)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,