221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
1304534
Người dùng Gmail gọi... 1 triệu cuộc trong ngày khai trương
0
Article
null
Người dùng Gmail gọi... 1 triệu cuộc trong ngày khai trương
,

Tính năng gọi điện thoại trực tiếp trong Gmail vừa mới ra mắt hôm thứ sáu tuần trước, nhưng nó đã nhanh chóng thực hiện tới trên 1 triệu cuộc gọi chỉ trong vòng 24 tiếng đồng hồ "lên sóng" đầu tiên.

Mô tả ảnh.
 
Câu hỏi lớn đặt ra là sẽ có bao nhiêu người tiếp tục gọi điện từ Gmail, khi mà họ đã vượt qua được sự náo nức thử nghiệm cái mới (gọi điện từ hòm thư email của mình)? Mặc dù vậy, thành công ban đầu của Google không có gì là quá bất ngờ. Gmail hiện đang thu hút trên 175 triệu người dùng mỗi tháng và tính năng mà gã khổng lồ tìm kiếm mới giới thiệu, về cơ bản, chính là sự kết hợp của 2 dịch vụ ăn khách là Gmail Voice Chat và Google Voice.

Hiện tại, tính năng gọi điện từ Gmail mới chỉ đang được cung cấp tới người dùng tại Mỹ mà thôi. Họ sẽ có thể gọi điện nội địa (trong khuôn khổ Bắc Mỹ) miễn phí và gọi ra quốc tế với giá rẻ. Google cho biết hãng sẽ trợ giá cho các cuộc gọi, và bạn có thể gọi sang Anh, Pháp, Đức, Argentina, Trung Quốc và Nhật Bản với mức cước cực thấp là 2 cent/phút.

Các cuộc gọi trong nước sẽ miễn phí từ nay đến hết năm. Tuy nhiên, giá cước có thể sẽ thay đổi khi dịch vụ trở nên đông khách hơn. Những người dùng thử cho biết tính năng này rất dễ dùng và đơn giản. Ở ngay phía trên thanh chat của bạn là lựa chọn "gọi điện". Chỉ việc click chuột vào đây và một bảng quay số sẽ hiện ra. Bạn chỉ việc quay số định gọi và kích hoạt cuộc gọi là xong. Tất nhiên, bạn sẽ cần có micro nếu muốn nói chuyện với người ở đầu dây bên kia.

Nghe có vẻ quá hấp dẫn để trở thành sự thực ư? Nhưng đúng là hiện tại, Google đang chiêu đãi người dùng dịch vụ miễn phí này, và 1 triệu cuộc gọi trong vòng 24 tiếng đầu tiên chính là minh chứng rõ nét cho sự tồn tại của nó.

Trọng Cầm (Theo PCWorld)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,